Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Bé trai vỡ khí quản, nguy kịch tính mạng do ngã vào kệ tivi

Ngày 4/4, bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, vừa tiếp nhận một bé trai 7 tuổi vào cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Thông tin trên An ninh Thủ đô, trong lúc chơi đùa cùng anh, bé trai 7 tuổi không may ngã đập vùng cổ, ngực vào góc của kệ tivi, phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau dữ dội vùng cổ, khó thở, da vùng cằm và hai bên má bị phồng căng… do vỡ khí quản.

Theo lời kể từ mẹ bệnh nhi, trong lúc đang chơi đùa cùng anh trai tại nhà thì cháu bé không may bị ngã đập vùng cổ, ngực vào góc của kệ Tivi bằng gỗ.

Sau tai nạn, trẻ xuất hiện khó thở, đau nhiều vùng cổ, ngực nên gia đình nhanh chóng đưa vào bệnh viện địa phương sơ cứu rồi chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương.

Đời sống - Bé trai vỡ khí quản, nguy kịch tính mạng do ngã vào kệ tivi

Trẻ 7 tuổi được chăm sóc tại Bệnh viện Nhi Trung ương sau phẫu thuật

Thông tin trên Lao động, Tiến sĩ, bác sĩ Đặng Ánh Dương, Trưởng Khoa Điều trị tích cực ngoại khoa, Bệnh viện Nhi Trung ương - người trực tiếp điều trị bệnh nhi cho biết tại bệnh viện, trẻ được các bác sĩ tiến hành các xét nghiệm cận lâm sàng và chụp cắt lớp vi tính lồng ngực.

Kết quả cho thấy trẻ bị tràn khí khoang màng phổi hai bên, tràn khí trung thất, tràn khí dưới da diện rộng, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Các bác sĩ tiến hành hội chẩn và kết luận trẻ bị vỡ khí quản, có một đường vỡ theo chiều dọc 3cm, cần được phẫu thuật ngay lập tức, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhi.

Sau phẫu thuật, trẻ tỉnh, không khó thở, ăn uống tốt và đã được ra viện.

Theo bác sĩ Dương, từ đầu năm 2024 đến nay, Khoa Điều trị tích cực ngoại khoa đã tiếp nhận và điều trị cho 3 trẻ nhập viện do chấn thương khí quản gây nguy hiểm tính mạng. Nguyên nhân do tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt, trẻ ngã khi đi xe đạp…

Với những chấn thương khí quản có thể gây đột tử, trường hợp tràn khí trung thất mức độ nặng có thể chèn ép tim dẫn đến tử vong.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi trẻ không may gặp chấn thương vùng cổ ngực xuất hiện khó thở, vùng cổ phồng to cần phải khẩn trương đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế để được xử trí, cấp cứu kịp thời.

KHÁNH LINH (t/h)