Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Hiếu Tâm kể về những cảm xúc trong 7 năm hành nghề của mình

Bác sĩ Hiếu Tâm chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ đã có 7 năm kinh nghiệm trong việc mang lại ngoại hình mới tuyệt vời hơn cho rất nhiều khách hàng.

Bác sĩ Hiếu Tâm đã có một cuộc trò chuyện cùng chúng tôi về hành trình sự nghiệp và những câu chuyện hành nghề thú vị, chắc hẳn sẽ mang lại nhiều góc nhìn mới cũng như sự thấu hiểu về nghề BS Thẩm mỹ nói riêng và nghề Y nói chung. 

Cần biết - Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Hiếu Tâm kể về những cảm xúc trong 7 năm hành nghề của mình

Xin chào Bác sĩ Hiếu Tâm! Rất vui khi anh đã dành thời gian cho buổi trò chuyện hôm nay. Thưa bác sĩ, được biết anh chọn đi theo con đường BS Thẩm mỹ đến nay đã gần 10 năm, vậy lý do và động lực nào để anh chọn chuyên ngành Thẩm mỹ chứ không phải là chuyên khoa nào khác? 

Xin chào mọi người, mình là Hiếu Tâm – BS chuyên khoa PTTM hiện đang công tác tại BV chuyên khoa PTTM Sao Hàn, rất vui khi đã được quý nhà báo và bạn đọc quan tâm. Về lí do chọn theo chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ của mình có lẽ nó được kết hợp từ nhiều nguyên do khác nhau. Tuy nhiên tựu chung có một số lý do cũng như là động lực thúc đẩy và giúp mình kiên trì trên con đường làm một bác sĩ PTTM là do mình có một sự yêu thích đối với ngành phẫu thuật thẩm mỹ từ thời còn là sinh viên, mình đã tìm hiểu và nhận thấy được nhiều tiềm năng phát triển ở mảng này.

Ngoài ra, đối với mình nghề y là một nghề hay được mệnh danh là “giúp đời, cứu người”, trong đó PTTM cũng là một ngách có vai trò quan trọng như thế. Ngoài việc giúp khách hàng cải thiện một số điểm chưa hoàn chỉnh trên cơ thể theo ý của họ thì PTTM còn đóng vai trò quan trọng trong việc định hình những bộ phận bị khuyết tật do bẩm sinh hoặc tai nạn. Những trường hợp này việc cần một BS PTTM có tay nghề vững để mang lại vẻ ngoài bình thường cho bệnh nhân là hết sức cần thiết, mình luôn nỗ lực vì lý tưởng này. 

Cần biết - Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Hiếu Tâm kể về những cảm xúc trong 7 năm hành nghề của mình (Hình 2).

Trong 7 năm là Bác sĩ Thẩm mỹ, bác sĩ có những cảm nhận như thế nào về công việc của mình ạ? Và có thành tựu gì khiến anh tự hào hay không?

Đã đi trên hành trình là một bác sĩ PTTM một thời gian không ngắn cũng chẳng dài là 7 năm, mình cảm thấy càng lúc càng thêm yêu nghề mặc dù đôi khi có những áp lực tìm đến. Chuyên môn của mình đòi hỏi người bác sĩ ngoài những kiến thức nền cơ bản và kiến thức chuyên môn vững chắc thì cần có một đôi tay khéo léo, tính cẩn thận, đôi mắt tinh tường và tỉnh táo, óc phán đoán và định hình... để có thể đưa ra những phương án phẫu thuật thích hợp nhất cho từng trường hợp của khách hàng.

Làm BS PTTM mang lại cho mình nhiều thứ, được gặp gỡ nhiều khách hàng tìm đến làm thẩm mỹ với những lí do khác nhau giúp cho mình được mở mang thêm nhiều kiến thức về chuyên môn lẫn xã hội khi được nghe những câu chuyện thú vị của mọi người. Ngoài ra còn một niềm vui to lớn mà luôn khiến mình hạnh phúc, đó là được góp sức cùng những chuyên gia thẩm mỹ khác mang lại vẻ ngoài tự tin cho các hoàn cảnh kém may mắn, giúp họ có thêm những cơ hội trong cuộc sống. 

Cần biết - Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Hiếu Tâm kể về những cảm xúc trong 7 năm hành nghề của mình (Hình 3).

Về thành tựu, trong 7 năm qua mình luôn nỗ lực từng ngày để thêm hoàn thiện bản thân nên nói về những kết quả đạt được thì có lẽ chưa nhiều bằng những anh chị, thầy cô chuyên gia trong nghề. Tuy nhiên với tinh thần cầu tiến, điều làm mình hãnh diện nhất là đã giúp nhiều khách hàng cải thiện ngoại hình, gia tăng sự tự tin và nâng tầm vẻ đẹp vốn có như: phẫu thuật nâng ngực, hút mỡ, nâng mũi, cắt mí, căng da mặt, độn cằm, phẫu thuật tạo hình mặt Vline,...

Một dấu ấn mà với mình nó rất đặc biệt khi là thành viên trẻ nhất đoàn cùng với các “cây cổ thụ” trong ngành được đi học Phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc vào năm 2020. Bên cạnh đó mình cũng vinh dự được gia nhập Hội phẫu thuật thẩm mỹ Việt Nam (VSAPS) và Hội phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM (HSAPS). Đây là động lực thúc đẩy mình ngày càng nỗ lực trau dồi tay nghề hơn mỗi ngày.

Cần biết - Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Hiếu Tâm kể về những cảm xúc trong 7 năm hành nghề của mình (Hình 4).

Qua tìm hiểu thì chúng tôi được biết định hướng của các BS trẻ mới ra trường các năm gần đây chọn theo thẩm mỹ chiếm số lượng cũng nhiều, vậy anh Hiếu Tâm không ngại đưa ra những lời tư vấn cho đàn em mình chứ ạ? 

Về vấn đề này, với cương vị là một người đàn anh đi trước thì mình cũng có một số điều muốn chia sẻ cùng các bạn. Khi bạn đã xác định vào ngành Y, không kể là Thẩm mỹ mà là bất kì chuyên khoa nào thì điều cần quan trọng ngay từ đầu đó là quá trình học tập và làm việc đòi hỏi sự kiên trì rất lớn.

Chúng mình phải xác định là học bất cứ khi nào, dù là sinh viên hay đã đi làm. Riêng về mảng Phẫu thuật thẩm mỹ, như đã chia sẻ ở câu hỏi đầu tiên, muốn trở thành BS PTTM thực thụ đòi hỏi các bạn cũng phải đầu tư rất lớn về công sức, thời gian và cả tài chính. Tuy nhiên những kết quả gặt hái được sẽ không phụ những điều bạn bỏ ra, vậy nên đã xác định hướng đi thì hãy tập trung hoàn thành nó thật tốt.

Hiện nay công nghệ tiên tiến hơn rất nhiều nên việc tiếp cận với các kỹ thuật mới cũng dễ dàng hơn ngày xưa, sẽ luôn có những người đi trước sẵn sàng tư vấn và chỉ dạy nếu bạn chịu khó và quyết tâm thật sự theo nghề. Và quan trọng là hãy luôn nhớ đặt cái tâm của mình lên mọi bệnh nhân thì hiển nhiên thành quả xứng đáng sẽ đến với bạn. 

Cần biết - Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Hiếu Tâm kể về những cảm xúc trong 7 năm hành nghề của mình (Hình 5).

Hy vọng rằng những chia sẻ trên của mình giúp được các bạn, và tất nhiên mình rất hào hứng để được làm đồng nghiệp cùng các BS PTTM tương lai. 

Xin cảm ơn bác sĩ Hiếu Tâm đã dành thời gian chia sẻ cùng chúng tôi. Kính chúc cho anh sẽ đạt được thêm nhiều thành quả mới trong sự nghiệp của mình. 

Văn Nam