Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Bắc Giang sắp có thêm 2 khu công nghiệp 4.000 tỷ đồng, dự kiến tạo việc làm cho 42.000 lao động

Mới đây, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và triển khai kế hoạch thực hiện đối với 2 dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Phúc Sơn và Việt Hàn mở rộng.

Bắc Giang sắp có thêm 2 khu công nghiệp 4.000 tỷ đồng, dự kiến tạo việc làm cho 42.000 lao động- Ảnh 1.
photo-1710387852074

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Giang, tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Phúc Sơn do Công ty Cổ phần Le Delta làm chủ đầu tư và Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Việt Hàn mở rộng do Công ty TNHH Phát triển Fuji Phúc Long làm chủ đầu tư.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Phúc Sơn được thực hiện tại xã Phúc Sơn và xã Lam Cốt, huyện Tân Yên. Dự án có quy mô 123,94 ha, trong đó quy mô sử dụng đất giai đoạn 1 là 70 ha, giai đoạn 2 là 53,94 ha. Tổng vốn đầu tư 1.836 tỷ đồng.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Việt Hàn mở rộng được thực hiện tại các phường Hồng Thái, Tăng Tiến, Nếnh, thị xã Việt Yên. Dự án có quy mô khoảng 147,31 ha, tổng vốn đầu tư trên 1.236 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, đến tháng 1/2025, cả 2 dự án bắt đầu thu hút các nhà đầu tư thứ cấp. Khi dự án hoàn thành đi vào hoạt động và lấp đầy 100% đất công nghiệp, 2 dự án sẽ tạo việc làm cho khoảng 42.000 người lao động.

Ông Nguyễn Trường Giang - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Fuji Phúc Long phát biểu tại buổi trao Giấy chứng nhận.

Thay mặt các nhà đầu tư, ông Nguyễn Trường Giang - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Fuji Phúc Long cảm ơn và đánh giá cao sự quan tâm, đồng hành, hỗ trợ tích cực của lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh đã giúp đỡ các nhà đầu tư nhanh chóng hoàn tất thủ tục pháp lý của các dự án.

Ông Nguyễn Trường Giang khẳng định, doanh nghiệp sẽ tích cực, chủ động phối hợp với địa phương, các cơ quan liên quan đẩy nhanh thủ tục pháp lý liên quan đến cấp phép xây dựng dự án, công tác giải phóng mặt bằng, thi công hạ tầng kỹ thuật, thúc đẩy nhanh các công tác chương trình xúc tiến thu hút đầu tư. Trước mắt là hoàn thành bồi thường giải phóng mặt bằng trong quý IV/2024 theo đúng kế hoạch đề ra.

Đồng thời đề nghị lãnh đạo tỉnh Bắc Giang tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương hỗ trợ và tạo điều kiện để công tác bồi thường GPMB thực hiện đúng tiến độ, giúp các nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án thành công và mang lại hiệu quả kinh tế cao, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, góp phần xây dựng phát triển ngành công nghiệp của tỉnh Bắc Giang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn phát biểu tại buổi trao Giấy chứng nhận.

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn chúc mừng Công ty Cổ phần Le Delta và Công ty TNHH Phát triển Fuji Phúc Long đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư và được Ban Quản lý các KCN tỉnh cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Đồng chí cho biết, trong thời gian vừa qua, tỉnh Bắc Giang đã có nhiều nỗ lực trong phát triển kinh tế - xã hội đặc biệt là phát triển công nghiệp; môi trường đầu tư kinh doanh không ngừng được cải thiện; công tác cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ pháp lý được tập trung triển khai thực hiện tích cực ở các cơ quan, đơn vị, địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến tìm hiểu, khảo sát và triển khai đầu tư trên địa bàn tỉnh. Bằng những hành động cụ thể thiết thực, Bắc Giang đang là điểm đến được nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài lựa chọn.

Đồng chí nhấn mạnh, để đạt được những kết quả trên, bên cạnh sự sát sao trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, cùng với sự vào cuộc tích cực của các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, có sự đóng góp không nhỏ của các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong quá trình phát triển công nghiệp của tỉnh Bắc Giang.

Đồng chí cho biết thêm, đến nay tỉnh Bắc Giang đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận thành lập 09 KCN với tổng diện tích quy hoạch trên 2.252 ha, tỷ lệ lấp đầy đạt trên 68%. Đây chính là điều kiện rất thuận lợi để tỉnh Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh phát triển công nghiệp trong thời gian tới và hướng tới mục tiêu đến năm 2030 đưa tỉnh Bắc Giang trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, quy mô GRDP đứng trong nhóm 15 tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước và đứng đầu vùng Trung du và miền núi phía Bắc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn và các đại biểu triển khai Kế hoạch thực hiện 2 dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Phúc Sơn và Việt Hàn mở rộng.

Sau khi trao Giấy chứng nhận cho các nhà đầu tư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn cùng các đại biểu triển khai kế hoạch thực hiện đối với 2 dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Phúc Sơn và Việt Hàn mở rộng.

Để thực hiện nhiệm vụ được giao đảm bảo đúng tiến độ đề ra, đại diện các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung thảo luận về các nội dung trong kế hoạch gồm: Lập, thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường; tiến độ giải phóng mặt bằng; lập hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất, cho thuê đất; phương án phòng, cháy chữa cháy, phương án cấp điện; thu hút các nhà đầu tư vào KCN,…

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn đánh giá cao các sở, ban, ngành, địa phương liên quan đã chủ động, tích cực tham mưu, đề xuất, sớm xây dựng các kế hoạch, phân công, phân nhiệm rõ ràng trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị với các mốc thời gian thực hiện nhiệm vụ cụ thể.

Về kế hoạch triển khai thực hiện 2 dự án, đồng chí yêu cầu Ban Quản lý các KCN tỉnh tiếp thu các ý kiến; rà lại, điều chỉnh các mốc thời gian thực hiện từng nội dung của các dự án, bảo đảm tính thống nhất, sớm hoàn thiện trình lãnh đạo UBND tỉnh ký, ban hành.

Về thực hiện GPMB, đồng chí yêu cầu chủ đầu tư và các sở, ngành, đơn vị liên quan, nhất là thị xã Việt Yên và huyện Tân Yên phải triển khai ngay các bước, dành thời gian, nhân lực cho GPMB; bảo đảm giao mặt bằng sớm nhất cho chủ đầu tư để xây dựng hạ tầng.

Về thủ tục hành chính, nhà đầu tư có vướng mắc gì thì các ngành liên quan phải hỗ trợ, tháo gỡ, giải quyết kịp thời. Đồng chí yêu cầu chủ đầu tư chủ động nắm tình hình, xác định từng nội dung, phần việc, cần linh hoạt trong các khâu, bảo đảm chất lượng, thời gian, tiến độ; khi được giao đất chủ đầu tư tập trung sớm triển khai xây dựng hạ tầng.

Về việc cung cấp điện cho KCN Phúc Sơn, đồng chí yêu cầu ngành Công Thương, Công ty Điện lực Bắc Giang chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xác định hướng tuyến, đấu nối; sớm thống nhất phương án đầu tư để đưa vào kế hoạch thực hiện.

Đồng chí giao Ban Quản lý các KCN tỉnh chủ động nắm tiến độ hoàn thành các dự án. Hằng tháng báo cáo kết quả các phần việc của từng KCN; nêu những khó khăn, vướng mắc để UBND tỉnh kịp thời chỉ đạo, đưa ra phương án tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện dự án.

Đồng chí khẳng định tỉnh Bắc Giang sẽ quyết tâm, quyết liệt, đồng hành, hỗ trợ các nhà đầu tư sớm hoàn thiện đầu tư hạ tầng các dự án KCN để thu hút nhà đầu tư để thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh cũng như thành công của các nhà đầu tư.