Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Ba thói quen trên bàn ăn đang âm thầm rút ngắn tuổi thọ của bạn

Nhiều thói quen trên bàn ăn chúng ta tưởng là vô hại nhưng thực ra đang âm thầm tác động xấu tới sức khỏe của bạn.

Ăn uống là việc làm không thể thiếu trong cuộc sống, tuy nhiên có nhiều thói quen ăn uống xấu nhiều người mắc phải mà không biết. Dưới đây là 3 thói quen trên bàn ăn bạn nên sớm từ bỏ, tránh gây hại cho sức khỏe và tuổi thọ.

Ba thói quen trên bàn ăn đang âm thầm rút ngắn tuổi thọ của bạn - Ảnh 1.

Thói quen ăn uống trực tiếp ảnh hưởng tới sức khỏe con người. (Nguồn: Sohu)

Ăn nhanh

Để tiết kiệm thời gian ăn uống, nhiều người nhất là dân văn phòng thường sẽ ăn xong một bữa chỉ trong vài phút. Bạn ăn uống với tốc độ như vậy sẽ khiến thức ăn không được dạ dày hấp thụ hết, gây khó tiêu, tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa. Cơ thể không hấp thụ được các chất dinh dưỡng trọn vẹn, gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Những người ăn quá nhanh, não không kịp phản ứng nên sẽ tiếp tục muốn ăn nhiều hơn để có cảm giác no, làm tăng nguy cơ béo phì. Bạn nên ăn chậm, nhai kĩ. Trong một nghiên cứu của Nhật Bản, kết quả cho thấy rằng ăn chậm và nhai kĩ có lợi cho việc ngăn ngừa béo phì và kiểm soát cân nặng.

Chỉ chọn ăn thứ mình thích

Đối với những người thường chỉ chọn ăn loại thức ăn mình yêu thích, không ăn uống đa dạng, lâu ngày sẽ gây ra tình trạng thiếu hụt nhiều chất dinh dưỡng, suy giảm khả năng miễn dịch, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe và tuổi thọ. Vì vậy, bạn nên ăn đa dạng thực phẩm và kết hợp hợp lý.

Thích ăn đồ nóng

Bạn ăn khi thức ăn còn quá nóng sẽ làm tăng nguy cơ ung thư thực quản. Trong điều kiện bình thường, nhiệt độ của thực quản và khoang miệng gần bằng nhiệt độ cơ thể, nếu thức ăn quá nóng sẽ làm bỏng thực quản và niêm mạc miệng, lâu dài sẽ gây viêm nhiễm, tăng nguy cơ ung thư thực quản.

Các chuyên gia khuyến cáo, bất kỳ đồ ăn, đồ uống nào có nhiệt độ trên 65 độ C đều được coi là đồ ăn quá nóng, dễ gây ung thư.