Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

5 đặc điểm chắc chắn 99% sẽ có trên iPhone 15 Pro

Mặc dù có rất nhiều đồn đoán về iPhone 15 Pro về việc thay đổi thiết kế, cấu hình,... tuy nhiên đến gần thời điểm ra mắt, các thông tin về “siêu phẩm” iPhone 15 Pro mới hoàn chỉnh và nhiều khả năng thành sự thật.

1. Sử dụng cổng sạc USB-C

Theo chuyên trang công nghệ Cnet, các giám đốc điều hành của Apple cho biết công ty có kế hoạch tuân thủ các quy định của châu Âu về chính sách mới yêu cầu tất cả smartphone phải sử dụng cổng sạc USB-C. Gần như có thể chắc chắn, iPhone 15 Pro sẽ sử dụng cổng sạc USB-C thay vì cổng Lightning như các thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên phiên bản iPhone 15 Pro này sẽ chỉ được Apple bán ra tại thị trường châu Âu hay trên toàn thế giới vẫn đang là ẩn số.

Việc chuyển đổi cổng sạc Lightning sang USB-C có thể đem lại nhiều lợi ích hơn cho người dùng sử dụng iPhone. Người dùng sẽ có thể đồng bộ sạc với các thiết bị Apple khác như Macbook, iPad khi các thiết bị trên đã được Apple chuyển đổi sang cổng sạc USB-C. Ngoài ra, việc chuyển sang USB-C cũng giúp người dùng sạc và truyền tải dữ liệu nhanh hơn, đặc biệt là đối với 2 phiên bản iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Cần biết - 5 đặc điểm chắc chắn 99% sẽ có trên iPhone 15 Pro

USB-C thay thế Lightning trở thành cổng sạc mới trên iPhone 15 series

2. Viền màn hình “siêu mỏng"

TikToker tuanngocday gần đây đã chia sẻ trải nghiệm trên tay bản “dummy" của iPhone 15 Pro. Theo đó, iPhone 15 Pro sẽ có viền màn hình mỏng hơn so với tiền nhiệm và vẫn có Dynamic Island. Nếu thông tin trên được Apple chứng thực, người dùng sẽ có viền màn hình chỉ mỏng khoảng 1,55mm - mỏng hơn 0,7mm so với iPhone 14 Pro, giúp gia tăng diện tích màn hình và dần tiệm cận với thiết kế smartphone tràn viền trong tương lai.

Cần biết - 5 đặc điểm chắc chắn 99% sẽ có trên iPhone 15 Pro (Hình 2).

Viền màn hình iPhone 15 Pro (trái) mỏng hơn 32% so với iPhone 14 Pro (phải)

3. Khung titan thay cho thép không gỉ

Chuyên trang The Verge đưa tin, nhiều khả năng 2 phiên bản iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ sở hữu khung viền titan thay vì thép không gỉ như bộ đôi tiền nhiệm. Khung viền titan sẽ giúp iPhone mới nhẹ và chắc chắn hơn, giảm thiểu các vấn đề cấn xước viền màn hình như iPhone 14 Pro. Tuy nhiên, sự thay đổi này có thể là một trong những nguyên nhân khiến giá iPhone 15 Pro Max ShopDunk sẽ tăng lên.

Cần biết - 5 đặc điểm chắc chắn 99% sẽ có trên iPhone 15 Pro (Hình 3).

Khung viền titan được Apple trang bị cho bộ đôi iPhone 15 Pro/Pro Max là một trong những nguyên nhân bộ đôi này tăng giá bán

4. Camera nâng cấp cảm biến và ống kính

Theo 9to5Mac - website công nghệ uy tín, camera iPhone 15 Pro nhiều khả năng vẫn có cảm biến 48MP tương tự iPhone 14 Pro cho ra những hình ảnh sắc nét và có chiều sâu. Bên cạnh đó, theo chuyên trang đánh giá công nghệ Tomsguide đưa tin, iPhone 15 Pro sẽ được trang bị thêm cảm biến mới của Sony. Cảm biến này sẽ giúp iPhone 15 Pro thu được nhiều sáng hơn nhằm giảm thiểu tình trạng thiếu sáng và cháy sáng.

Ngoài ra, iPhone 15 Pro vẫn được Apple tích hợp cảm biến LiDAR giúp cải thiện chất lượng ảnh chụp, đồng thời tăng khả năng nhận diện không gian xoay quanh chủ thể.

Cần biết - 5 đặc điểm chắc chắn 99% sẽ có trên iPhone 15 Pro (Hình 4).

Camera iPhone 15 Pro được kỳ vọng sẽ cho ra ảnh chụp chất lượng hơn so với những thế hệ trước

5. Giá iPhone 15 Pro chỉ tăng, không giảm

Với nhiều thay đổi cập nhật về chất lượng và thiết kế như đã nêu trên, theo MacRumors, iPhone 15 Pro dự kiến sẽ tăng giá bán ra so với iPhone 14 Pro. Cụ thể, giá iPhone 15 bản Pro được dự đoán khoảng từ 1099 USD (dự kiến tăng 100 USD so với bản tiền nhiệm).

Khả năng cao thông tin trên sẽ thành hiện thực vì Apple đã duy trì mức giá bán không đổi 2 năm liên tiếp cho cả iPhone 13 series và iPhone 14 series. Vì vậy, người dùng cần chuẩn bị sẵn sàng về mặt tài chính cũng như tham khảo thêm thông tin về mức giá bán ra tại thị trường Việt Nam do giá bán có thể tăng cao khi “cập bến” tại Việt Nam.

Cần biết - 5 đặc điểm chắc chắn 99% sẽ có trên iPhone 15 Pro (Hình 5).

Giá bán ra dự kiến của bộ đôi cao cấp iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max cao hơn do những nâng cấp đáng kể cả về thiết kế lẫn tính năng

Mặc dù những thông tin trên gần như chắc chắn sẽ xảy ra, tuy nhiên chúng vẫn chỉ mang tính chất dự đoán. Do vậy, ngoài xem thêm dự đoán từ chuyên gia công nghệ, chúng ta hãy cùng chờ đến 10h00 sáng ngày 12/9 tại Mỹ (tương đương 0h00 ngày 13/9 tại Việt Nam) để biết chính xác thông tin về iPhone 15 Pro.

Thu Hà