Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

4 mẹo kéo dài tuổi thọ "cực tiết kiệm" bạn nên thử

Chuyên gia chia sẻ về những cách giúp tăng tuổi thọ mà không tốn kém hoặc thậm chí hoàn toàn miễn phí.

Uống trà thảo dược

Không cần phải chi trả cho những thực phẩm hữu cơ đắt tiền mới giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ. Một số loại trà thảo dược đơn giản, giá thành vừa phải cũng có thể đem lại hiệu quả tăng cường sức khỏe.

Theo Dan Buettner, người tiên phong trong nghiên cứu về Vùng Xanh - những nơi cư dân có thể sống cao tới 100 tuổi, có một số cách để có thể kéo dài tuổi thọ mà lại không tốn kém. Tại Ikaria, Hy Lạp, Buettner nhận thấy SuperAgers - những người cao tuổi khỏe mạnh - thích trà thảo dược làm từ các loại thảo mộc phổ thông như cây xô thơm, hương thảo hoặc cẩm quỳ. Theo Penn Medicine, thực vật được sử dụng trong trà thảo dược thường chứa chất chống oxy hóa, hợp chất chống viêm và các vi chất dinh dưỡng khác giúp cải thiện đường tiêu hóa, huyết áp và mức cholesterol.

Ăn nhiều đậu

Không giống như chế độ ăn keto, cư dân ở Vùng Xanh thích ăn nhiều carbs, bao gồm ngũ cốc nguyên hạt và các loại thực vật giàu tinh bột như khoai lang. Bên cạnh đó, đậu là một loại thực phẩm phổ biến với lượng dinh dưỡng dồi dào được ưa chuộng. Chúng cung cấp một lượng chất xơ ổn định, giúp cải thiện đường tiêu hóa, lượng đường huyết và ngăn ngừa ung thư ruột kết.

Đậu là thành phần chủ yếu trong chế độ ăn Địa Trung Hải truyền thống ở Vùng Xanh của Hy Lạp và Ý. Ở những khu vực như Costa Rica, đậu thường được trồng và ăn cùng với ngô, bí, được gọi là “ba chị em” cung cấp nguồn protein hoàn chỉnh với tất cả các axit amin thiết yếu.

Đi bộ nhiều

TIN LIÊN QUAN

Tiến sĩ Anh tiết lộ kiểu uống cà phê khiến đường huyết tăng vọt

Loại thực phẩm người Nhật thêm vào món ăn trường thọ, lợi tim mạch, phòng ung thư, Việt Nam bán đầy chợ

Có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, tập thể dục đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của con người khi về già, tuy nhiên không phải ai cũng có thể duy trì thói quen tập thể dục đều đặn.

Theo Buettner, một trong những yếu tố phổ biến tại các Vùng Xanh là cư dân ở đây tập thể dục hằng ngày chỉ bằng cách đi bộ. Nghiên cứu cho thấy rằng đi bộ 30 phút mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa chứng mất trí nhớ, bệnh tim, ung thư và tử vong sớm.

Dành thời gian với bạn bè và gia đình

Nghiên cứu cho thấy, một trong những cách tốt nhất để cải thiện sức khỏe và tâm trạng mà không cần dùng một xu nào là xây dựng mối quan hệ với mọi người xung quanh.

Cô đơn được coi là một căn bệnh có thể khiến bạn mất đi hơn 15 năm tuổi thọ. Việc tạo dựng và duy trì các mối quan hệ có thể giúp ngăn chặn, giảm thiểu tác động tiêu cực đó.

Buettner nhận thấy rằng, ở các Vùng Xanh như Okinawa, mọi người ưu tiên tạo ra các nhóm xã hội cho các hoạt động cộng đồng như trò chuyện, ca hát, khiêu vũ hoặc thậm chí là hỗ trợ tài chính. Ông nói: “Không có loại thuốc nào có thể mang lại cho chúng ta gần 15 năm tuổi thọ. Tuy nhiên, ở Okinawa, họ có được những lợi ích đó chỉ bằng cách kết bạn và dành thời gian cho bạn bè mỗi ngày”.