Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

3 thói quen bạn càng làm thường xuyên thì càng trẻ ra

Ai cũng muốn trì hoãn sự lão hóa, muốn bản thân mình trẻ hơn tuổi thực. Để làm được điều đó thì đây là những thói quen bạn không nên bỏ qua.

Ngày nay, không chỉ nữ giới mà cả nam giới cũng rất chú trọng tới ngoại hình. Việc sở hữu ngoại hình trẻ hơn tuổi thực là điều mà nhiều người mong muốn nhưng không phải ai cũng biết cách đề làm được.

Dưới đây là 3 thói quen bạn càng làm thì càng trẻ ra, việc nào cũng đơn giản, dễ làm.

1. Uống đủ nước mỗi ngày

Cơ thể của bạn bao gồm khoảng 60% nước. Chức năng của các chất dịch cơ thể này bao gồm tiêu hóa, hấp thu, tuần hoàn, tạo nước bọt, vận chuyển chất dinh dưỡng và duy trì nhiệt độ cơ thể.

Quan trọng hơn, nước còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể, giảm mụn trứng cá và các vết thâm. Da của bạn chứa nhiều nước và có chức năng như một hàng rào bảo vệ để ngăn ngừa mất chất lỏng dư thừa.

3 thói quen bạn càng làm thường xuyên thì càng trẻ ra - Ảnh 1.

Bác sĩ da liễu Atlanta Kenneth Ellner (Hoa Kỳ) cho biết: " Mất nước làm cho làn da của bạn trông khô và nhăn nheo hơn, già nua hơn, điều này có thể được cải thiện nếu được cung cấp đủ nước.

Bên cạnh đó, collagen cũng chứa nước. Các mô liên kết mang lại cho làn da sự tươi trẻ và độ đàn hồi cần nước để hoạt động bình thường và tự phục hồi. Người bị mất nước nghiêm trọng sẽ mất độ đàn hồi của da. Khi bạn chọn nước thay vì các lựa chọn khác trong bữa ăn và như một loại nước giải khát giữa các bữa ăn, bạn sẽ giúp cơ thể giữ cho collagen trong da hoạt động như dự định ".

Vì vậy, mọi người nên kiên trì uống đủ nước mỗi ngày để làn da mịn màng, căng bóng hơn, tự nhiên trông cũng sẽ trẻ hơn.

2. Ăn ít đồ ăn chứa nhiều đường

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Am J Public Health (Hoa Kỳ), telomere là phần DNA-protein ở cuối nhiễm sắc thể có tác dụng thúc đẩy sự ổn định của nhiễm sắc thể và bảo vệ DNA bộ gen khỏi bị hư hại. Chiều dài telomere ngắn lại một cách tự nhiên theo mỗi chu kỳ tế bào nhưng lối sống không lành mạnh bao gồm cả việc tiêu thụ đường sẽ đẩy nhanh quá trình này.

Tiến sĩ Ajay Kumar Ajmani (Ấn Độ) giải thích: " Ăn nhiều đường hơn mức khuyến nghị có thể dẫn đến tăng đường huyết, có thể gây ra căng thẳng oxy hóa gia tăng và tăng tín hiệu viêm, dẫn đến tổn thương ty thể và DNA. Đường cao dẫn đến sự gia tăng glycation của protein dẫn đến đến việc hình thành các sản phẩm cuối cùng của glycation có thể gây tổn thương về chức năng và cấu trúc, dẫn đến lão hóa nhanh. Điều này xảy ra với mọi cơ quan của cơ thể cho dù đó là da, dây thần kinh, não, thận, mắt hay tim ".

3 thói quen bạn càng làm thường xuyên thì càng trẻ ra - Ảnh 2.

" Quá trình glycat hóa protein, tăng căng thẳng oxy hóa và tăng viêm cũng xảy ra theo tuổi tác nhưng những thay đổi này được tăng tốc khi lượng đường tiêu thụ tăng lên. Lượng đường tiêu thụ không được kiểm soát trong nhiều năm có thể làm tăng tuổi sinh học của bạn rất nhiều ", Tiến sĩ Ajmani cho biết thêm.

Do đó, ăn ít đường là một bước quan trọng trong việc giữ cho cơ thể bạn trẻ khỏe lâu dài hơn. Ngoài ra, chế độ ăn uống lành mạnh là điều bạn nên làm. Thực phẩm phù hợp giúp ngăn ngừa bệnh tim, tiểu đường và các bệnh khác làm hao mòn năng lượng trẻ trung của bạn.

3. Ngủ đủ giấc và chăm sóc da

Nếu bạn không ngủ đủ giấc, da của bạn có thể bắt đầu nhăn và chảy xệ sớm. Điều đó một phần là do cơ thể bạn tiết ra nhiều cortisol, một loại "hormone gây căng thẳng" phá vỡ collagen giúp làn da của bạn mịn màng và tươi trẻ. Cố gắng thiết lập một thói quen đi ngủ yên tĩnh, nhẹ nhàng vào giờ giấc đều đặn và tránh uống rượu, cà phê và các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ là điều bạn cần làm.

3 thói quen bạn càng làm thường xuyên thì càng trẻ ra - Ảnh 3.

Đối với việc chăm sóc da, bạn nên lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với làn da của mình, đặc biệt là chú ý dưỡng ẩm cho da. Nếu da bạn bị khô, nó có thể khiến bạn trông thô ráp và có vảy như người lớn tuổi. Rửa sạch da một hoặc hai lần một ngày. Cố gắng chà thật nhẹ nhàng vì chà mạnh có thể gây kích ứng. Sử dụng chất tẩy rửa nhẹ không chứa cồn hoặc các thành phần khác có thể gây viêm, làm thô hoặc làm khô da. Dưỡng ẩm bằng kem hai lần một ngày để giúp giữ ẩm giúp bạn trông trẻ trung.

Ngoài ra, bạn cũng nên tập thể dục một cách vừa phải, tránh xa rượu bia, thuốc lá và chú ý đến việc chống nắng.

Nguồn và ảnh: Healthline, WebMD