Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Vụ ẩu đả trước mặt kiểm lâm: Không đủ yếu tố để thi hành kỷ luật

Hội đồng kỷ luật Chi cục Kiểm lâm Nghệ An quyết định không thi hành kỷ luật với ông Trần Đức Tuấn vì nhận thấy không đủ yếu tố để thi hành kỷ luật.

Dân sinh - Vụ ẩu đả trước mặt kiểm lâm: Không đủ yếu tố để thi hành kỷ luật

Ngày 21/11, ông Phạm Văn Thái, Trưởng Phòng Tổ chức tuyên truyền và xây dựng lực lượng, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nghệ An cho biết, Hội đồng kỷ luật đã quyết định không kỷ luật đối với ông Trần Đức Tuấn, đội phó Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng số 2.

Dân sinh - Vụ ẩu đả trước mặt kiểm lâm: Không đủ yếu tố để thi hành kỷ luật (Hình 2).

Người áo đen và lái xe ẩu đả ngay trước mặt tổ công tác. Ảnh chụp clip.

Theo báo cáo của đội Cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng số 2, ngày 19/10, đội nhận được nguồn tin báo của quần chúng nhân dân nghi ngờ xe tải mang biển kiểm soát 29H-82432 lưu thông từ tỉnh Đắk Lắk trên đường đi ra Bắc, trên xe có dấu lâm sản trái phép không có hồ sơ thủ tục.

Vì vậy, đội quyết định điều động tổ công tác 4 người, trong đó ông Trần Đức Tuấn (Phó đội trưởng) làm tổ trưởng kiểm tra xe ô tô theo nguồn tin báo.

Vào hồi 16h30 ngày 20/10, tổ công tác phát hiện xe ô tô nói trên đang lưu thông theo hướng từ Nam - Bắc trên tuyến tránh thành phố Vinh. Khi xe đến địa phận xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên tổ công tác ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra theo quy định.

Sau khi ra tín hiệu dừng xe đến lần thứ 3 thì xe ô tô nói trên mới dừng lại. Trong khi kiểm tra tổ công tác đã xuất trình lệnh điều động công tác và yêu cầu lái xe hợp tác để tổ công tác hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, lái xe và phụ xe không hợp tác và còn có thái độ chống đối như lăng mạ, chửi bới và thách thức tổ công tác.

Một số người dân vì quá bức xúc với thái độ của lái xe và phụ xe nên đã không giữ được bình tĩnh dẫn đến xô xát với lái xe và phụ xe. Sau khi giải tán được người dân gây xô xát và đứng xem gần đó, tổ công tác tiếp tục làm việc, kiểm tra phương tiện. Vì không phát hiện được vi phạm nên tổ công tác đã thông báo với lái xe nội dung và kết quả kiểm tra; đồng thời cảm ơn sự hợp tác của lái xe.

Dân sinh - Vụ ẩu đả trước mặt kiểm lâm: Không đủ yếu tố để thi hành kỷ luật (Hình 3).

Hội đồng kỷ luật Chi cục Kiểm lâm Nghệ An quyết định không thi hành kỷ luật với cán bộ. Ảnh chụp clip.

Theo ông Thái, đoàn công tác đã tìm được người dân xảy ra xô xát với lái xe thì người này cam kết với đội chỉ là người dân qua đường, bức xúc khi thấy lái xe có lời nói không chuẩn mực với lực lượng kiểm lâm nên không giữ được bình tĩnh và không liên quan gì đến tổ công tác, lực lượng kiểm lâm.

Còn 2 tài xế, Trưởng Phòng Tổ chức tuyên truyền và xây dựng lực lượng cho biết, khi làm giấy mời, họ không ra làm việc, gọi điện thoại nói hôm xảy ra sự việc anh em bức xúc một tí rồi thôi, không có vấn đề gì cả.

“Về họp hội đồng kỷ luật, có 7 người thì 5 người không đồng ý kỷ luật. Ngoài ra, đơn vị báo cáo Ban Nội chính Tỉnh uỷ cũng nhận được câu trả chưa đủ yếu tố để thi hành kỷ luật”, ông Thái cho biết.