Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Mercifun tư vấn, thu tiền trước ngày đóng cửa

Trong khi chủ nhà đòi nhà vì Công ty Cổ phần Y khoa Từ Tâm S-Merciful nợ tiền, nhân viên vẫn tư vấn, thu tiền người nhà của các cụ già.

Ngày 27/5, liên quan đến vụ việc Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Mercifun, số 22 Morrison, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Tp.Đà Nẵng, thuộc Công ty Cổ phần Y khoa Từ Tâm S-Merciful, bất ngờ gửi thông báo dừng hoạt động, yêu cầu người thân đón các cụ già về, một số khách hàng thông tin, chỉ trước đó vài ngày, cơ sở này vẫn quảng bá, đề nghị thu tiền.

Anh P.M.H, ngụ quận Hải Châu, cho hay, ngày 13/5, đóng số tiền 20 triệu đồng để đưa người thân vào Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Mercifun. Lúc này, nhân viên công ty vẫn rất tự tin tiếp nhận người thân của anh H. vào chăm sóc với lời quảng cáo, đây là viện dưỡng lão với dịch vụ 5 sao.

Tuy nhiên, chỉ 5 ngày sau đó, tức 18/5, cơ sở này gửi thông báo cho người thân các cụ già sẽ tạm thời đóng cửa.

Dân sinh - Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Mercifun tư vấn, thu tiền trước ngày đóng cửa

Cụ ông được chăm sóc tại Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Mercifun khi còn hoạt động. 

Trong khi đó, chị T.H.T., ngụ quận Hải Châu, cho hay, gửi cha của mình vào Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Mercifun với mong muốn có dịch vụ chăm sóc tốt nhất trong nhiều tháng qua.

Trước khi nhận thông báo từ viện dưỡng lão sẽ đóng cửa, trước đó 2 ngày, nhân viên vẫn tư vấn chị nộp thêm tiền vào viện để được hưởng ưu đãi.

Điều đáng lưu ý hơn, trong báo cáo của của UBND quận Sơn Trà gửi UBND Tp.Đà Nẵng, Người Đưa Tin đã thông tin, có nêu rõ ngày 19/5/2023, Sở Lao động Thương Binh và Xã hội Tp.Đà Nẵng đã ban hành quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký thành lập của Trung tâm chăm sóc người cao tuổi, người khuyết tật Từ Tâm S-Merciful.

Lý do là sau 12 tháng kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập, Trung tâm chăm sóc người cao tuổi, người khuyết tật Từ Tâm S-Merciful chưa nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động cho cơ quan có thẩm quyền.

Dân sinh - Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Mercifun tư vấn, thu tiền trước ngày đóng cửa (Hình 2).

Chủ nhà đòi nhà vì phía Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Mercifun nợ tiền thuê trụ sở.

Bên cạnh đó, mặt bằng cơ sở này sử dụng ở số 22 Morrison, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, đã bị chủ nhà đòi lại từ nhiều tháng qua.

Liên quan đến Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Mercifun, khoảng 30 người từng làm việc ở đây đã gửi đơn tập thể, yêu cầu công ty trả lương vì đã nợ suốt nhiều tháng.

Đến nay, gia đình đã đưa 10 cụ gửi ở Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Mercifun về nhà hoặc chuyển sang các Viện dưỡng lão khác.

Hiện nay, Công an quận Sơn Trà đã chỉ đạo Đội Cảnh sát kinh tế và Đội An ninh tiến hành kiểm tra xác minh xử lý nội dung liên quan.

UBND quận Sơn Trà đang chỉ đạo các đơn vị lập Hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Y khoa Từ Tâm S-merciful về hành vi không đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư, đồng thời có văn bản kiến nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh tại 150 Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ do không còn hoạt động tại địa chỉ này và đã bị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Tp.Đà Nẵng thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký thành lập của Trung tâm chăm sóc người cao tuổi, người khuyết tật.

Trước đó, Công ty Cổ phần Y khoa Từ Tâm S-Merciful đã có thông báo gửi khách hàng về việc tạm dừng hoạt động cơ sở Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful Đà Nẵng.

Các gia đình đã ký hợp đồng cho người thân lưu trú tại Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful Đà Nẵng bày tỏ bức xúc, vì đã đóng tiền phí nhiều tháng liền nhưng nay phía doanh nghiệp quyết định đóng cửa đột ngột.