Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

VECOM tổ chức Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2023 với chủ đề “Smart E-Commerce”

Sự kiện Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2023 (VOBF 2023) với chủ đề “Smart-Ecommerce” sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 18/4 và tại TP.HCM vào ngày 20/4.

Sự kiện quy tụ đông đảo cộng đồng thương mại điện tử

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) sẽ tổ chức Sự kiện thường niên: Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2023 (VOBF 2023) với chủ đề “Smart-Ecommerce” tại Hà Nội vào ngày 18/4/2023 và tại TP.HCM vào ngày 20/4/2023 với quy mô hơn 2500 cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Thương mại điện tử tại Việt Nam và quốc tế.

Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam (VOBF) được tổ chức bởi VECOM từ 2017 đến nay là sự kiện thường niên quy tụ đông đảo cộng đồng thương mại điện tử. Sau 6 năm tổ chức, diễn đàn đã tạo ra sức lan tỏa rộng khắp, trở thành một điểm đến giá trị và nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi vô cùng quý báu đối với ngành Thương mại điện tử tại Việt Nam.

Cần biết - VECOM tổ chức Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2023 với chủ đề “Smart E-Commerce”

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2023 (VOBF 2023) với chủ đề Smart E-Commerce.

Tiếp nối thành công của Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam năm 2022, năm nay, VOBF 2023 lựa chọn chủ đề “Smart E-Commerce” là chủ đề chính của diễn đàn. Trong đó, Smart Tech và Smart Solutions là hai khía cạnh quan trọng nhất.

Tại mỗi thành phố, diễn đàn diễn ra cả ngày từ 8:00 đến 17:30, và được tổ chức gồm bốn phiên, hai phiên buổi sáng và hai phiên buổi chiều. Trong đó, mỗi phiên sẽ gồm 3-4 bài trình bày chính đến từ các chuyên gia đầu ngành, các lãnh đạo doanh nghiệp và 1 phần tọa đàm để người tham dự có thể hỏi – đáp cùng chuyên gia và khai thác sâu hơn về các chủ đề được chia sẻ trong phiên.

Tâm điểm là các chủ đề nóng, được dư luận quan tâm

Đặt trong bối cảnh của nền kinh tế sau dịch và chịu sự ảnh hưởng của làn sóng khủng hoảng kinh tế thế giới, ngành thương mại điện tử đã và đang là một trong những ngành có những biến đổi nhanh chóng và mạnh mẽ nhất để thích nghi với tình hình mới tại Việt Nam. Khai thác góc nhìn “thông minh” (smart) trong thương mại điện tử, diễn đàn tập trung sâu về các xu hướng thương mại điện tử hiện nay và tương lai, các mô hình kinh doanh, giải pháp cho thương mại điện tử trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, một số chủ đề nóng và đang nhận được nhiều sự quan tâm cũng sẽ được các diễn giả và chuyên gia trao đổi, phân tích tại diễn đàn, như:

- Nghiên cứu thị trường về hành vi người tiêu dùng thông minh khi mua sắm và thận trọng chi tiêu 

- Xu hướng TMĐT và Mô hình kinh doanh TMĐT thông minh

- Mô hình phân phối mới và phương pháp sử dụng hiệu quả KOC/KOL

- AI ứng dụng trong TMĐT

- Ứng dụng công nghệ thông minh để tăng trưởng đột phá trên TMĐT

- Giải pháp tài chính thông minh cho thương mại điện tử

- Phương pháp tăng trưởng đơn hàng thông minh trên Amazon dành cho SMEs xuất khẩu trực tuyến

- Case study từ các thương hiệu lớn triển khai chiến dịch TMĐT hiệu quả: Branding và Performance

- Case study về quy trình ứng dụng công nghệ tối ưu quản trị hoạt động TMĐT trong Bán Lẻ - F&B - Xuất khẩu trực tuyến

Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam chia sẻ: “Thương mại điện tử thông minh sẽ là xu hướng nổi bật trong năm 2023 khi AI được xem là một xu hướng phát triển tất yếu. Ứng dụng AI sẽ làm thay đổi toàn diện ngành thương mại điện tử không chỉ ở Việt Nam. Vì vậy, “Smart E-commerce sẽ là câu chuyện dài mà rất nhiều các chuyên gia và các thương hiệu lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử như Tiktok, Amazon, Lazada, Nielsen, Accesstrade, Gosell, Haravan,… sẽ chia sẻ tại Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam năm nay”.

Cần biết - VECOM tổ chức Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2023 với chủ đề “Smart E-Commerce” (Hình 2).

Ông Nguyễn Ngọc Dũng trao hoa và thư cảm ơn cho các chuyên gia trình bày tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2022.

Trao đổi về sức lan tỏa của sự kiện những năm trước, ông Trần Văn Trọng - Tổng Thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam chia sẻ: “Diễn đàn VOBF 2023 có sự tham gia của rất nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt là các cá nhân, doanh nghiệp đang kinh doanh trong mảng thương mại điện tử. Ngoài ra, sự có mặt của các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội bạn, các cơ sở đào tạo về thương mại điện tử trên khắp cả nước cũng góp phần làm cho các nội dung của diễn đàn lan tỏa rộng khắp đến công chúng, giúp thương mại điện tử đến gần với công chúng hơn”.

Bên cạnh các phiên chính với sự tham gia của nhiều chuyên gia, năm nay, diễn đàn còn có phiên kết nối (networking) các chuyên gia với người tham dự tại sự kiện vào cuối ngày. Đây là một hoạt động mới trong khung chương trình VOBF các năm qua, hứa hẹn tạo ra nhiều hoạt động kết nối, giao thương, học hỏi từ chính những người tham dự.

Cổng đăng ký tham gia sự kiện sẽ chính thức mở từ 15/03/2023 đến hết ngày 16/04/2023 với 4 loại vé cho người tham dự có thể lựa chọn, gồm: General, Titanium, Platinum và Diamond.

Để biết thêm thông về sự kiện, đăng ký tham dự hoặc trở thành nhà tài trợ của Diễn đàn, vui lòng truy cập vobf.vecom.vn hoặc email trực tiếp đến: [email protected] để được hỗ trợ.

Thông tin về VOBF 2023

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2023 được tổ chức tại:

- Hà Nội: 8:00 - 17:00 | Ngày 18/04/2023 | CTM PALACE, 131 Nguyễn Phong Sắc, P.Dịch Vọng Hậu, Q.Cầu Giấy

- Hồ Chí Minh: 8:00 - 17:00 | Ngày 20/04/2023 | CAPELLA PARKVIEW, Số 3 Đặng Văn Sâm, P.9, Q.Phú Nhuận

Thế Minh