Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

TP Hồ Chí Minh thu hút gần 30 triệu lượt khách du lịch quốc tế và nội địa trong năm 2022

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, trong năm 2022 TP Hồ Chí Minh đã thu hút gần 30 triệu lượt khách du lịch quốc tế và nội địa, tăng 100% so cùng kỳ năm 2021. Riêng khách du lịch nội địa tăng 167% so với cùng kỳ, tổng thu du lịch đạt 120.000 tỉ đồng, tăng 33% so với kế hoạch năm 2022.

Trong năm 2022, định vị của du lịch TP Hồ Chí Minh trên bản đồ thế giới ngày càng được khẳng định với nhiều giải thưởng uy tín liên tiếp được trao như: "Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á", “Điểm đến du lịch MICE hàng đầu Châu Á” và "Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á" của Tổ chức Du lịch thế giới (WTA); là điểm đến du lịch nội địa được yêu thích nhất, hấp dẫn nhất khu vực trong mùa du lịch cao điểm hè. Gần đây nhất, TP Hồ Chí Minh là một trong hai Thành phố của Châu Á nằm trong top 15 các điểm đến được truy cập nhiều nhất trên thế giới cuối năm 2022; Tạp chí Du lịch Mỹ lựa chọn Việt Nam là điểm đến hàng đầu châu Á năm 2023.

Để có được kết quả trên, ngành du lịch Thành phố đã phải trải qua nhiều nỗ lực với quyết tâm cao, xứng đáng với vai trò, vị trí đầu tàu du lịch của cả nước khi triển khai hàng loạt các giải pháp tăng tốc phát triển du lịch. Trong đó, TP Hồ Chí Minh tập trung vào các giải pháp bền vững, ổn định, tạo khí thế, động lực phát triển các ngành, lĩnh vực kinh tế khác. Một trong những điểm nhấn nổi bật trong năm là ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đã thực hiện thành công chương trình "mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng".

Tính đến nay, TP Hồ Chí Minh đã có 18/21 quận, huyện và thành phố Thủ Đức có chương trình du lịch, sản phẩm du lịch đưa vào khai thác đón khách. Vì vậy, trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2023, du khách và người dân TP Hồ Chí Minh có thể thỏa sức khám phá những điểm đến, lịch trình trong các tour du lịch trên địa bàn. Những sản phẩm du lịch ở nhiều quận, huyện, TP Thủ Đức được giới thiệu gồm các tour du lịch: "Tân Phú đi là nhớ", "Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn"; "Sài Gòn trăm năm - Hoa trái thương hồ"; "Về Chợ Lớn xem múa lân"; "Sống động Sài Gòn" và "Ký ức Biệt động Sài Gòn"; "Một ngày du lịch - Dấu ấn Quận 10"; "Có một Chợ lớn rất khác"; "Tân Bình - Biết bao điều thú vị"; "Gò Vấp - Trăm năm tìm lại dấu xưa"; "Hóc Môn - Vùng đất lịch sử" và "Phú Nhuận - Nơi ta tìm về"…

TP Hồ Chí Minh thu hút gần 30 triệu lượt khách du lịch quốc tế và nội địa trong năm 2022 - Ảnh 1.

Khách nước ngoài tham quan tìm hiểu về TP Hồ Chí Minh trong ngày 31/12.

Đối với những du khách thích đi du lịch trong ngày, có thể trải nghiệm một số chương trình tham quan nổi bật được ra mắt trong năm 2022 như: tour du lịch theo dấu chân biệt động Sài Gòn; theo dòng lịch sử những dấu chân thầm lặng "Biệt động Sài Gòn"; ký ức Biệt động Sài Gòn; về lại chiến trường xưa theo dấu chân Biệt động Sài Gòn – Dinh Độc Lập; lần theo dấu vết - Tỉ phú Sài Gòn xưa; Sài Gòn rong ca chiều thứ 7; huyền thoại một dòng kênh; Sài Gòn - Về chốn an nhiên; Quận 1 - Sống động Sài Gòn; lái xe vespa khám phá Quận 3; Quận 6 - Chuyện "Nhỏ" trong lòng Chợ Lớn; Đến Quận 10 - Nghe kể chuyện Đông Y; Quận 11 - Có một Chợ Lớn rất khác; về với ấp đảo Thiềng Liềng (Cần Giờ)…

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, năm 2023 tình hình sẽ còn tiếp tục khó khăn do khủng hoảng tài chính và xung đột vũ trang, dự báo nền kinh tế thế giới sẽ rơi vào suy thoái, kéo theo nhu cầu du lịch, vui chơi giải trí của khách du lịch quốc tế sẽ suy giảm, ảnh hưởng không nhỏ đến ngành du lịch của Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng. Tuy nhiên, với quyết tâm cao, ngành du lịch kỳ vọng sẽ đạt được mục tiêu thu hút đón 4,5 - 5 triệu lượt khách quốc tế; 30 - 35 triệu lượt khách nội địa, tăng từ 20% - 40% so với cùng kỳ; tổng thu du lịch đạt 130 ngàn đến 140 ngàn tỷ đồng trong năm 2023.