Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

TikTok thử nghiệm tích hợp chatbot vào thuật toán

Công nghệ mới của TikTok được kỳ vọng giúp tăng cường tương tác tiềm năng cho các nhà sản xuất ứng dụng.

TikTok thử nghiệm tích hợp chatbot vào thuật toán - Ảnh 1.

TikTok đang thử nghiệm một chatbot mới hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo tổng quát, được thiết kế giúp người dùng tìm kiếm nội dung và nhận thêm nhiều đề xuất. Tính năng mới được thử nghiệm ở Philippines với tên gọi Tako.

“Tako được hỗ trợ bởi một trợ lý trò chuyện bên thứ ba, giúp việc khám phá nội dung giải trí và truyền cảm hứng trên TikTok trở nên dễ dàng. Ngoài những thử nghiệm ban đầu, chúng tôi chưa có kế hoạch gì thêm”, đại diện TikTok cho biết.

Theo WSJ, công nghệ này giúp tăng cường tương tác tiềm năng cho các nhà sản xuất ứng dụng.

“Tako có thể thay đổi hoàn toàn cách người dùng điều hướng TikTok”, Watchful Technologies, một công ty có trụ sở tại Tel Aviv cho biết.

Sự bùng nổ AI tổng quát được kích hoạt nhờ ChatGPT. Chatbot này đã khởi nguồn một làn sóng các hệ thống tương tự có khả năng nhanh chóng tạo ra các bài luận, hình ảnh, âm thanh và hơn thế nữa. Chuyên gia công nghệ kỳ vọng nó có thể thay đổi ngành công nghiệp và tương lai việc làm.

Hiện chưa rõ công cụ AI tổng quát nào TikTok đang sử dụng để cung cấp năng lượng cho Tako hoặc liệu các đề xuất của Tako có được thuật toán ứng dụng kiểm soát hay không. Công ty cho biết Tako ban đầu chỉ triển khai với người dùng từ 18 tuổi trở lên. Động thái được đưa ra vào đúng thời điểm TikTok đối mặt với nguy cơ bị cấm trên nước Mỹ, trừ khi chủ sở hữu Trung Quốc ByteDance bán cổ phần của mình trong ứng dụng chia sẻ video ngắn.

TikTok thử nghiệm tích hợp chatbot vào thuật toán - Ảnh 2.

TikTok thử nghiệm tích hợp chatbot vào thuật toán

Việc thông tin cá nhân người dùng bị tiếp cận công khai bởi hàng nghìn nhân viên trên nền tảng nhắn tin nội bộ Lark cũng làm dấy lên nhiều tranh cãi xoay quanh TikTok. Theo The New York Times, Lark được sử dụng để xử lý các vấn đề về tài khoản TikTok cá nhân ít nhất kể từ năm 2019. Giấy phép lái xe, hộ chiếu và thẻ căn cước của người dùng tại Úc và Ả Rập Xê-Út cũng có thể truy cập được trên Lark kể từ năm ngoái.

Trong một báo cáo nội bộ vào tháng 7 năm ngoái, một nhân viên đã hỏi liệu có quy tắc xử lý dữ liệu người dùng trong Lark hay không. Will Farrell, nhân viên bảo mật tạm thời của TikTok's US Data Security, cơ quan sẽ giám sát dữ liệu người dùng Mỹ như một phần của Dự án Texas, cho biết: “Không có chính sách nào vào thời điểm đó”.

Trong nhiều năm, TikTok chịu áp lực buộc phải ngừng hoạt động tại Mỹ do nghi ngờ cung cấp dữ liệu người dùng Mỹ cho chính quyền Trung Quốc. Trong một phiên điều trần trước quốc hội vào tháng 3, giám đốc điều hành TikTok Shou Chew khẳng định những dữ liệu đó chủ yếu được các kỹ sư ở Trung Quốc sử dụng cho “mục đích kinh doanh” và công ty có “các giao thức truy cập dữ liệu nghiêm ngặt” để bảo vệ người dùng.

Hơn nữa, TikTok cũng khẳng định đang điều chỉnh thuật toán đề xuất để tránh hiển thị tới người dùng quá nhiều nội dung giống nhau có thể dẫn tới tâm lý tiêu cực, chẳng hạn như ăn kiêng quá mức hoặc chia tay. Đại diện phát ngôn của TikTok cho biết công ty có một đội ngũ hơn 40.000 người kiểm duyệt nội dung và họ đã xóa khoảng 85 triệu bài đăng vi phạm nguyên tắc cộng đồng chỉ trong 3 tháng năm 2022.

“Bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi,” TikTok cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi cam kết. Thứ nhất, giữ an toàn, đặc biệt là dành cho thanh thiếu niên, là ưu tiên hàng đầu đối với chúng tôi. Thứ hai, chúng tôi sẽ bảo vệ dữ liệu của người Mỹ bằng tường lửa, tránh khỏi sự truy cập của nước ngoài. Thứ ba, TikTok sẽ vẫn là nơi để tự do ngôn luận và sẽ không bị bất kỳ chính phủ nào thao túng”.

Theo: The New York Times, WSJ