Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Thêm hãng xe Trung Quốc sắp vào VN: Bán mẫu ít ai biết nhưng tham vọng đấu Tucson, CX-5

Jaecoo 7 có kích thước lớn hơn Omoda 5, dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm nay.

Ngày 20/3, Omoda Việt Nam đăng tải hình ảnh về một mẫu xe mới với ngoại hình được che kín. Đại diện phía thương hiệu cho hay, đây là mẫu xe Jaecoo 7 sẽ ra mắt thị trường Việt Nam cùng Omoda 5 vào cuối năm nay thông qua hình thức nhập khẩu.

Jaecoo 7 có kích thước lớn hơn một chút so với Omoda 5, nhiều khả năng thuộc phân khúc SUV/Crossover cỡ C. Ở phân khúc này hiện có đối thủ "đồng hương" Beijing X7, cùng một số cái tên như Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Kia Sportage, Mitsubishi Outlander và Ford Territory.

Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc sẽ vào Việt Nam - Ảnh 2.

Jaecoo 7 sẽ ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm nay.

Omoda và Jaecoo hướng đến hai nhóm khách hàng riêng. Omoda hợp nhóm khách hàng trẻ, hiện đại, chủ yếu di chuyển trong đô thị, còn Jaecoo sẽ sản xuất những mẫu xe cứng cáp hơn, phù hợp vận hành cả điều kiện đô thị và những con đường xấu ngoại ô.

Jaecoo 7 là chiếc xe đầu tiên của thương hiệu Jaecoo. Cả Jaecoo và Omoda đều là thương hiệu con thuộc tập đoàn Chery. Khi ra mắt tại Việt Nam, Omoda sẽ có một mạng lưới phân phối hoàn chỉnh. Mặc dù Omoda và Jaecoo là hai thương hiệu riêng biệt, nhưng sẽ được trưng bày và phân phối trong cùng một showroom. Cách làm này tương tự với hai thương hiệu Jaguar và Land Rover. 

Đại diện thương hiệu Omoda Việt Nam cho biết, Omoda 5 phiên bản động cơ điện cũng sẽ có mặt tại Việt Nam vào năm 2024. Như vậy, dải sản phẩm ban đầu của Omoda và Jaecoo tại Việt Nam sẽ bao gồm Omoda 5 động cơ đốt trong, Omoda 5 động cơ điện và Jaecoo 7 động cơ đốt trong.

Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc sẽ vào Việt Nam - Ảnh 3.

Omoda 5 sẽ có phiên bản động cơ đốt trong và động cơ điện tại Việt Nam.

Sự quan tâm của khách Việt với Omoda đang giảm dần vì hãng trễ hẹn. Lần đầu tiên, hãng lên kế hoạch ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm 2022, nhưng hiện đã lùi đến cuối 2023. 

Omoda 5 đã ra mắt nhiều thị trường, bao gồm Đông Âu, Mexico, Indonesia,... và sẽ ra mắt nhiều thị trường khác trong năm nay. Trong 3 tháng đầu năm 2023, đơn hàng xuất khẩu Omoda 5 mỗi tháng đều hơn 10.000 xe. Hãng kỳ vọng, doanh số của Omoda 5 tại thị trường nước ngoài sẽ vượt 24.000 xe/tháng vào cuối năm 2023.