Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Samsung mua hàng triệu tấm nền OLED của LG Display để sản xuất TV

LG Display đặt mục tiêu cung cấp 2 triệu tấm nền vào năm 2024, chiếm khoảng 20 - 30% tổng năng lực sản xuất tấm nền OLED kích thước lớn của công ty.

Công ty LG Display sẽ bắt đầu cung cấp tấm nền TV cao cấp cho Samsung Electronic, mang về lợi nhuận cho cho nhà sản xuất màn hình phẳng đang thua lỗ, Reuters đưa tin.

LG Display đặt mục tiêu cung cấp 2 triệu tấm nền vào năm 2024 và tăng số lượng xuất xưởng lên 3-5 triệu chiếc trong những năm tiếp theo, theo Reuters. Nguồn cung cấp ban đầu cho Samsung có thể sẽ là tấm nền TV đi-ốt phát quang hữu cơ màu trắng (WOLED) kích thước 77 inch và 83 inch.

Samsung Electronics, nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới, cho rằng công nghệ này phù hợp hơn với các thiết bị nhỏ như điện thoại thông minh và máy tính bảng, một phần do chi phí cao của các tấm nền. Tấm nền OLED đắt hơn gần năm lần so với tấm nền màn hình tinh thể lỏng (LCD).

Với thỏa thuận này, Samsung có thể đa dạng hóa danh mục TV OLED của mình sang phân khúc trung cấp và vượt qua Sony để trở thành nhà cung cấp TV OLED lớn thứ hai trên toàn cầu.

Công nghệ - Samsung mua hàng triệu tấm nền OLED của LG Display để sản xuất TV

Samsung Electronics là nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới. Ảnh: Sam Mobile

LG Display cũng có thể muốn có thỏa thuận với Samsung hơn bao giờ hết, vì năm ngoái hãng đã ghi nhận khoản lỗ hoạt động gần 2.000 tỷ won.

Theo các nhà phân tích, lô hàng 2 triệu tấm nền OLED trị giá ít nhất 1,5 tỷ USD và chiếm khoảng 20 - 30% tổng năng lực sản xuất tấm nền OLED kích thước lớn của LG Display. Đây sẽ là một cú hích lớn giúp hãng phát huy hết công suất.

LG Display đã vận hành nhà máy OLED dưới công suất tối đa do lượng khách hàng hạn chế và do nhu cầu về TV mới tăng cao trong thời kỳ đại dịch nay đã giảm dần do lạm phát tăng cao và nền kinh tế đang chậm lại.

Samsung Electronics có bộ phận sản xuất màn hình riêng, đó là công ty Samsung Display, chuyên sản xuất màn hình OLED cho điện thoại di động do Apple và Samsung sản xuất.

Ở mảng TV OLED, Samsung hiện chiếm 6,1% thị phần, xếp sau LG Electronics với 54,6% và Sony 26,1%, theo công ty nghiên cứu thị trường Omdia có trụ sở tại London.

Cổ phiếu LG Display đã đảo ngược mức giảm 1% trước đó và tăng 2,4%, trong khi cổ phiếu Samsung tăng 1,7% sau khi có tin tức về thương vụ hợp tác với Samsung.

Nguyễn Tuyết (Theo Reuters, The Elec)