Những thế mạnh và lợi ích vượt trội của ChatGPT khi được ứng dụng trên ô tô

Trong tương lai gần, ChatGPT sẽ mang đến những thay đổi quan trọng cho ngành công nghệ ô tô. Hệ thống chatbot này hứa hẹn tạo ra sự đột phá về chất lượng, tính năng và trở thành phương tiện giao tiếp chính, đồng hành với người lái trên mọi hành trình.

Gii mã thế mnh ca ChatGPT khi ng dng trên ô tô

Theo các chuyên gia, việc ứng dụng ChatGPT trong ngành ô tô có thể làm nên điều kỳ diệu để cải thiện an toàn đường bộ. Ví dụ, trong trường hợp người lái đã làm vài ly rượu trước khi lái xe, để xe có thể bắt đầu di chuyển, ChatGPT trong xe sẽ yêu cầu người lái giải một câu đố trên màn hình ô tô để đảm bảo người đó đủ tỉnh táo. Nếu thất bại sẽ không thể lái xe.

Tất nhiên trong cuộc sống văn minh và hiện đại ngày nay, người điều khiển phương tiện giao thông sẽ tự ý thức được việc không lái xe sau khi uống rượu bia. Nhưng nếu rơi vào một trường hợp bất khả kháng, ChatGPT sẽ có những phản hồi giống như con người, giúp chúng ta tránh khỏi những tình huống không đáng có.

Hoặc ở một kịch bản khác, nếu gặp phải sự cố không có ai giúp đỡ, ChatGPT sẽ lấy thông tin từ internet hoặc dữ liệu được lưu trữ trong hệ thống, có khả năng hướng dẫn chúng ta tự khắc phục sự cố thông qua việc gợi ý nhiều giải pháp khác nhau.

Cũng mới đây, General Motors (một hãng sản xuất ô tô của Mỹ) cho biết, chatbot này có thể được sử dụng để giúp chủ sở hữu truy cập thông tin về cách sử dụng các tính năng của xe từ sách hướng dẫn sử dụng xe như hướng dẫn thay lốp xe bị xẹp hoặc thậm chí lên lịch hẹn tại cửa hàng sửa chữa... Đồng thời nỗ lực biến ChatGPT trở thành một trợ lý trong ô tô, có thể đáp ứng các mệnh lệnh bằng lời nói.

Những thế mạnh và lợi ích vượt trội của ChatGPT khi được ứng dụng trên ô tô - Ảnh 1.

Trợ lý ảo đóng vai trò hạt nhân trong việc phát triển các tính năng thông minh trên ô tô.

Theo bài viết của hãng nghiên cứu Counterpoint, tiềm năng mạnh mẽ của ChatGPT, cộng với sức mạnh các bộ xử lý và nhu cầu của ngành công nghiệp xe hơi, trợ lý ảo trên xe có thể giúp giải đáp các thắc mắc về bản thân chiếc xe, và đề xuất sửa chữa các hỏng hóc cơ bản. Hoặc có thể trở thành nhân tố trung tâm giao tiếp với người lái, các hệ thống kiểm soát hành trình...

Bên cạnh đó, ChatGPT còn có khả năng cập nhật tình trạng giao thông, điều hướng dự đoán; đưa ra những đề xuất mang tính cá nhân hoá (dựa trên sở thích và mỗi quan tâm của mỗi người lái); cải thiện trải nghiệm người dùng (khả năng hiểu và tạo ngôn ngữ tự nhiên của ChatGPT giúp tạo ra các hệ thống điều hướng trực quan hơn, dễ sử dụng hơn) và tăng tính an toàn (người lái có thể nhập lệnh và nhận chỉ đường mà không cần phải rời mắt khỏi đường, điều này có thể làm giảm nguy cơ tai nạn)…

GotechGPT – Dẫn đầu và thay đổi cuộc chơi tiềm năng ngành công nghiệp ô tô Việt

Hầu hết hiện nay, nhiều nhà sản xuất ô tô, bao gồm cả Tesla, thường chủ yếu tập trung vào việc triển khai AI trong lái xe tự động, nhưng ít người khám phá việc sử dụng nó trong thông tin giải trí hoặc trải nghiệm của khách hàng.

Nhanh chóng khai thác những yếu tố tiềm năng mà các nhà sản xuất ô tô trên thế giới vô tình "bỏ lỡ", Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Gotech – Công ty tiên phong công nghệ tại Việt Nam đã nghiên cứu và phát triển ứng dụng GotechGPT nhằm mang trí tuệ nhân tạo ChatGPT đến với cộng đồng lên ô tô, góp phần nâng tầm trải nghiệm lái xe trở nên tự nhiên, thuận tiện và thú vị hơn.

Nếu ChatGPT là ứng dụng trò chuyện đơn thuần, đòi hỏi người dùng phải giao tiếp thông qua việc gửi tin nhắn thì GotechGPT cho phép người dùng giao tiếp bằng giọng nói qua cách nhận và phản hồi câu hỏi một cách nhanh chóng với độ xác thực cao.

Với việc định vị GotechGPT như một "siêu trợ lý trên ô tô", người lái có thể gọi và tìm sự trợ giúp từ những trợ lý cá nhân này bất cứ khi nào nếu cần. Trợ lý ảo thông minh này vừa được đội ngũ kỹ sư phần mềm của Gotech tự phát triển dựa trên tài nguyên của ChatGPT để thực hiện nhiệm vụ giải đáp kiến thức, đưa ra lời khuyên tư vấn, xử lý công việc… vừa kết hợp giữa các tính năng hỗ trợ người dùng của Gotech Assistant để dẫn đường, mở video, nghe nhạc, xem ti vi, mở ứng dụng, nghe gọi rảnh tay...

Đặc biệt, khả năng ưu việt của GotechGPT còn được thể hiện qua việc trả lời câu hỏi với đa dạng chủ đề và nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Nó có thể sáng tạo nội dung từ soạn thảo văn bản, sáng tác nhạc, làm thơ lẫn tư vấn kinh doanh, sức khoẻ, tình cảm… Từ đó tạo ra những trải nghiệm lái xe độc đáo, giúp người lái thăng hoa, hứng khởi hơn trên mỗi chuyến đi.

Dẫn đầu trong việc tạo đột phá mới trên màn hình ô tô, Gotech đã và đang thiết lập những tiêu chuẩn vượt trội trong sử dụng trợ lý trên xe ô tô mà chỉ màn hình Gotech mới có. Đây là một trong những công ty công nghệ mang trí tuệ nhân tạo lên ô tô, giúp số đông người dùng có thể trải nghiệm ChatGPT miễn phí mà không mất thời gian đăng ký. Tất cả yếu tố này đã tạo ra cơn sốt về sản phẩm mới GotechGPT đầy mới lạ, khác biệt – đánh dấu cho sự sáng tạo công nghệ và thay đổi cuộc chơi tiềm năng của ngành ô tô Việt Nam.

Link nội dung: https://tapchidautuvietnam.com/nhung-the-manh-va-loi-ich-vuot-troi-cua-chatgpt-khi-duoc-ung-dung-tren-o-to-a42899.html