Trao quyết định bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc Bamboo Airways

(Chinhphu.vn) - Hãng hàng không Bamboo Airways vừa công bố Nghị quyết bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Hải giữ vị trí Tổng Giám đốc Bamboo Airways từ ngày 24/5.

Ông Nguyễn Minh Hải là cử nhân Đại học Kinh tế quốc dân chuyên ngành quản lý kinh doanh du lịch, đồng thời tốt nghiệp khoá cao cấp lý luận chính trị của Học viện Chính trị-Hành chính khu vực I.

Ông Hải có 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và các công ty thành viên như: Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, Tổng Giám đốc Hãng hàng không Cambodia Angkor Air…

Việc tiếp nhận và bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Hải là một phần trong tiến trình tái cấu trúc Bamboo Airways, đặc biệt trong lĩnh vực quản trị-điều hành, nhằm hướng tới mở rộng thị trường và phát triển bền vững.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch Hội đồng quản trị Nguyễn Ngọc Trọng kỳ vọng, với chuyên môn vững vàng cùng bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không, tân Tổng Giám đốc Bamboo Airways sẽ phát huy vai trò dẫn dắt, thúc đẩy cộng sự tại Hãng có những đóng góp quan trọng trong công tác, nâng cao năng lực của bộ máy vận hành, xây dựng các phương án kinh doanh và khai thác sáng tạo, để tăng tốc quá trình tái cấu trúc, cũng như đưa toàn công ty vận hành theo đúng các mục tiêu, chiến lược đề ra.

Gửi lời cảm ơn trân trọng tới Ban Lãnh đạo đã tin tưởng giao phó nhiệm vụ, Tổng Giám đốc Nguyễn Minh Hải cam kết sẽ nỗ lực hết sức mình để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao phó, tập trung vào các tiêu chí "An toàn, chất lượng, hiệu quả, đổi mới, sáng tạo", qua đó đóng góp mạnh mẽ vào đà tăng trưởng khởi sắc của Bamboo Airways trong giai đoạn mới.

Mục tiêu trung hạn được Bamboo Airways xác định từ năm 2023 là tăng cường mạng bay quốc tế, nâng tầm chuẩn mực dịch vụ, từ đó đưa Bamboo Airways trở thành thương hiệu hàng không của châu lục và thế giới.

Hiện Bamboo Airways khai thác hơn 40 đường bay nội địa, kết nối toàn bộ 22 cảng hàng không thương mại của Việt Nam. Mạng bay quốc tế cũng không ngừng được mở rộng với 15 đường bay thẳng quốc tế, kết nối nhiều sân bay cửa ngõ của châu Á, châu Đại Dương  châu Âu… Hãng đặt mục tiêu nâng quy mô đội bay lên 100 máy bay vào năm 2030.

Bên cạnh lĩnh vực cốt lõi, Bamboo Airways đang xúc tiến xây dựng từng bước hệ sinh thái bổ trợ cho hàng không, mở rộng các doanh nghiệp trong lĩnh vực như cung ứng phục vụ mặt đất, hạ tầng kỹ thuật, cung ứng suất ăn, vận tải hàng hóa…

PV


Link nội dung: https://tapchidautuvietnam.com/trao-quyet-dinh-bo-nhiem-tan-tong-giam-doc-bamboo-airways-a42895.html