Apple sẽ gia nhập cuộc đua mà ChatGPT khởi xướng

Siri có thể được Apple ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tăng cường trải nghiệm cho người dùng.

Theo Zing, Apple đã chú ý đến sự phát triển của ChatGPT, Google Bard và các công cụ trí tuệ nhân tạo khác. Cho đến tháng 5, công ty đã đăng tuyển 28 việc làm mới trong lĩnh vực AI, dần khẳng định kế hoạch rằng Apple đã sẵn sàng đầu tư mạnh tay vào công nghệ này.

AI đã xuất hiện bên trong rất nhiều sản phẩm của Apple. Từ việc tìm ảnh theo yêu cầu của người dùng cho đến nhận dạng lệnh thoại Siri, nhiều hành động có sự trợ giúp từ trí tuệ nhân tạo đã giúp người dùng có trải nghiệm phong phú hơn. Tuy nhiên, theo Techradar, Táo khuyết dường như muốn nâng tầm công nghệ lên một mức độ mới.

Các báo cáo gần đây cho thấy Apple biết rằng họ đang tụt lại phía sau OpenAI, Microsoft và Google trong cuộc đua AI. Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple nhận xét những tiến bộ gần đây trong AI tổng quát là "rất thú vị". Tuy nhiên, ông cho biết công ty sẽ "cân nhắc và thận trọng" trong cách tiếp cận công nghệ của mình.

Đầu năm nay, New York Times nhận định Apple đang “thua trong cuộc đua AI” trước những đối thủ như OpenAI và Microsoft, đặc biệt là sự trì trệ của trợ lý ảo Siri. Trong khi đó, đội phát triển tai nghe thực tế tăng cường của Apple được cho rất thất vọng với Siri và đang cân nhắc xây dựng những phương pháp thay thế.

Công nghệ - Apple sẽ gia nhập cuộc đua mà ChatGPT khởi xướng

Apple ngày càng chú ý đến việc phát triển AI.  

Tất nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc Siri bị bỏ mặc hoàn toàn. Trong phiên bản iOS 17, Apple dự kiến ​mang đến một số cải tiến cho trợ lý ảo của mình, với việc có thể được trang bị thêm trí tuệ nhân tạo để giúp tính năng này bớt "nhàm chán" hơn.

Chỉ trong 3 tuần đầu tiên của tháng 5, Apple đã đăng tuyển 28 công việc mới liên quan đến công nghệ AI khi tìm kiếm các kỹ sư cấp cao, nhà khoa học nghiên cứu, quản lý dự án đặc biệt,... Nhìn vào bức tranh toàn cảnh, công ty cho biết họ kỳ vọng AI tổng quát sẽ “biến đổi các nền tảng điện toán di động của Apple”.

Theo VOV, sự ra mắt ChatGPT của OpenAI 6 tháng trước đã làm bùng nổ cho cuộc đua trong ngành công nghệ AI giữa các công ty công nghệ lớn trên thế giới để phát triển và triển khai các công cụ có thể tạo ra tác phẩm nội dung và hình ảnh hấp dẫn đáp ứng yêu cầu của người dùng.

Gần đây nhất OpenAI đã ra mắt ứng dụng ChatGPT miễn phí dành cho iOS, đây cũng chính là ứng dụng điện thoại thông minh chính thức đầu tiên cho mô hình ngôn ngữ lan truyền dành cho người dùng ở Mỹ và sẽ sớm mở rộng sang các quốc gia khác trong thời gian tới.

Ứng dụng ChatGPT trên iPhone cho phép người dùng đăng nhập vào tài khoản, thực hiện các tác vụ như trò chuyên hay truy cập lịch sử trong môi trường không có quảng cáo. Tất cả các câu hỏi của người dùng sẽ được ChatGPT trả lời tức thì thông qua GPT 3.5 hoặc chuyển đổi sang GPT-4 thông qua tài khoản ChatGPT Plus để sử dụng các tính năng nâng cao mới.

Đào Vũ (T/h)

 

Link nội dung: https://tapchidautuvietnam.com/apple-se-gia-nhap-cuoc-dua-ma-chatgpt-khoi-xuong-a42699.html