Thêm một hãng nhảy vào sản xuất iPhone cho Apple

Tập đoàn Tata của Ấn Độ sẽ là hãng sản xuất iPhone thứ tư cho Apple sau khi mua lại nhà máy của Wistron vào cuối tháng 4.

Theo Vietnamnet, thông tin từ hãng nghiên cứu TrendForce, tập đoàn Tata của Ấn Độ sẽ là nhà sản xuất iPhone thứ tư cho Apple sau khi mua lại nhà máy của Wistron.

Trong blog mới, TrendForce cho biết,Tata đã nhận được đơn hàng sản xuất iPhone 15 và 15 Plus mới, ra mắt nửa sau năm nay. Theo hãng nghiên cứu, như thông lệ của Apple, các nhà cung ứng mới sẽ được giao sản xuất các mẫu máy thấp cấp hơn với số lượng nhỏ hơn.

TrendForce dự đoán đơn hàng lắp ráp iPhone của Tata có thể đạt 5% tổng số đơn hàng năm 2023. Foxconn, Pegatron và Luxshare chia nhau 95% còn lại.

Công nghệ - Thêm một hãng nhảy vào sản xuất iPhone cho Apple

Tata Group sẽ là đối tác lắp ráp iPhone thứ tư trên thế giới. 

Giành được đơn hàng cung ứng iPhone sẽ đưa Tata vào trung tâm cuộc chuyển dịch chuỗi cung ứng sản xuất ra khỏi Trung Quốc của “táo khuyết”. TrendForce nhận định do các yếu tố dịch bệnh và địa chính trị, Apple đang đẩy nhanh tốc độ đa dạng hóa nguồn cung, trong đó Ấn Độ là điển hình.

Rủi ro đánh mất vai trò trung tâm trong chuỗi cung ứng Apple của Trung Quốc ngày một lớn. Cuối năm ngoái, Foxconn gặp gián đoạn nghiêm trọng tại khu phức hợp sản xuất Trịnh Châu, quê hương của nhà máy iPhone lớn nhất thế giới.

Theo Thế giới & Việt Nam, Tata mua xong nhà máy sản xuất iPhone của Wistron với có quy mô rộng hơn 200.000m2, chỉ cách Bangalore hơn 50km. Thương vụ bao gồm 8 dây chuyền lắp ráp iPhone cũng như 10.000 công nhân, bao gồm hàng nghìn kỹ sư. Wistron tiếp tục sẽ làm đối tác dịch vụ cho iPhone tại Ấn Độ.

Nó cũng đánh dấu việc rút lui của Wistron khỏi lĩnh vực lắp ráp iPhone. Hoạt động của công ty Đài Loan (Trung Quốc) đang bị ảnh hưởng do nhân viên bạo loạn trước cáo buộc bóc lột sức lao động, không trả lương. Sự cố này khiến Apple phải can thiệp và điều tra liệu Wistron có đang vi phạm các quy định dành cho nhà cung ứng hay không.

Đào Vũ (T/h)

 

Link nội dung: https://tapchidautuvietnam.com/them-mot-hang-nhay-vao-san-xuat-iphone-cho-apple-a41302.html