Đủ kiểu xả hàng bánh trung thu

Càng gần đến rằm tháng 8, các điểm bán đều tung chiêu để xả hàng bánh trung thu nhưng thực tế giá vẫn không rẻ như quảng cáo

Những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề bánh trung thu tại TP HCM cho hay đa phần các bảng khuyến mãi bánh trung thu chỉ nhằm mục đích lôi kéo khách đến mua hàng còn thực chất khuyến mãi "mua 1 tặng 1" hay "mua 1 thành 4" là như nhau, chỉ khác nhau cách giải thích với khách hàng.

Đủ kiểu xả hàng bánh trung thu - Ảnh 1.

Nhiều bảng khuyến mãi khủng bánh trung thu

Khảo sát của phóng viên Báo Người Lao Động tại 1 quầy bánh trung thu trên đường Song Hành (TP Thủ Đức) treo biển "mua 1 tặng 2", khi chúng tôi hỏi mua bánh trung thu thương hiệu bánh Như Lan thì người bán cho biết đã hết hàng, còn bánh trung thu Kinh Đô vẫn áp dụng chính sách chiết khấu khi mua số lượng nhiều.

Đủ kiểu xả hàng bánh trung thu - Ảnh 2.

Treo biển "mua 1 tặng 2" nhưng thực chất là "mua 2 tặng 1"

"Hàng khuyến mãi là bánh trung thu S.L.Đ.K, khi mua 1 hộp (4 bánh) sẽ được tặng 2 bánh!" – người bán giải thích.

Như vậy, thực chất đây là khuyến mãi "mua 2 tặng 1", tương đương với chính sách khuyến mại cuối vụ của 1 số hãng bánh trung thu khác. Theo đó, bánh trung thu cỡ nhỏ (150g, 1 trứng) vẫn ở mức 30.000 – 40.000 đồng/chiếc, không hề rẻ so với kỳ vọng của người tiêu dùng.

Đủ kiểu xả hàng bánh trung thu - Ảnh 3.

Trong cửa hàng giá bánh trung thu khuyến mãi được niêm yết rõ ràng

Tại các siêu thị, cửa hàng cũng bắt đầu giảm giá bánh trung thu so với đầu mùa, mức giảm phổ biến từ 15%-50% nhưng chỉ áp dụng với một số mã hàng bán chậm, hàng tồn nhiều.

Theo ông Nguyễn Văn Thắng, chủ thương hiệu bánh trung thu Thành Đô (TP HCM), đơn vị đã kéo dài thời gian sản xuất bánh đến sát ngày rằm tháng 8 do thị trường hút hàng. "Các hãng lớn dừng việc sản xuất bánh khá sớm còn các công ty tư nhân thì linh động hơn. Thời điểm này, có nhiều cá nhân, tổ chức tiệc trung thu cho các cháu thiếu nhi nên mua bánh với số lượng lớn" – ông Thắng cho hay.

Vài năm gần đây, bánh trung thu thường được bán sớm 1-2 tháng để đáp ứng nhu cầu biếu tặng của người tiêu dùng, nên người dân thường quen nói bánh trung thu là loại bánh mà "người mua không ăn còn người ăn không mua". Do vậy, trên các trang mạng thời gian gần đây xuất hiện nhiều người rao bán, sang nhượng lại "quà tặng" bánh trung thu cho người cần.

Chị Mai Ngọc (ngụ quận Bình Thạnh) cần mua một hộp bánh trung thu đẹp, sang trọng để tặng cô giáo chủ nhiệm cho con gái đang học lớp 6 nên đã nhận "chuyển nhượng" từ hàng xóm với giá 500.000 đồng, bánh của một thương hiệu khách sạn lớn ở quận 5.

"Chính hãng bán ra giá hơn 1 triệu đồng, mình mua kiểu này rẻ vì nhà người ta cũng không thể ăn hết" – chị Ngọc nói.

Link nội dung: https://tapchidautuvietnam.com/du-kieu-xa-hang-banh-trung-thu-a11256.html