Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Nhà trường thông tin vụ học sinh ngộ độc ở Tp.Nha Trang

Theo báo cáo của Trường Tiểu học, THCS & THPT iSchool Nha Trang, đến chiều 18/11 có 257 học sinh đang được theo dõi, điều trị tại các bệnh viện ở Tp.Nha Trang.

Chiều 18/11, ông Phạm Hữu Bình, Hiệu trưởng Tiểu học, THCS & THPT iSchool Nha Trang (gọi tắt là Trường iSchool Nha Trang) thông tin vụ nhiều học sinh bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn tại trường.

Ông Bình cho biết, chiều 17/11, nhà trường nhận được tin có hơn 100 học sinh ở cả 3 cấp 1, 2, 3 phải nhập viện do có triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm. Ngay khi tiếp nhận thông tin, các giáo viên và nhân viên nhà trường đã có mặt ở tất cả bệnh viện để hỗ trợ các em với sự đồng hành của các phụ huynh và y bác sĩ.

Đồng thời, giáo viên chủ nhiệm các lớp bán trú cũng liên hệ với tất cả phụ huynh để thăm hỏi tình hình sức khỏe học sinh. Đối với các trường hợp chưa có thông tin nhập viện, giáo viên nhờ gia đình theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của con để kịp thời ứng phó.

Theo thông tin từ Sở Y tế và nhà trường ghi nhận trực tiếp tại các bệnh viện thì đến nay sức khỏe của các cháu ổn định, chưa có trường hợp trở nặng. Hiện, các cháu vẫn đang được theo dõi và chăm sóc.

Nhà trường đã báo cáo vụ việc cho Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Y tế tại địa phương. Đồng thời, phối hợp tích cực với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm để xác định nguyên nhân bằng cách tiến hành lấy mẫu thức ăn của buổi trưa và xế của ngày 17/11 gửi Trung tâm Y tế kiểm định. Hiện tại, Chi cục đang phối hợp Phòng Y tế, Trung tâm Y tế Nha Trang điều tra, xử lý sớm khắc phục.

Trong sáng 18/11, đoàn kiểm tra gồm: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa, Công an tỉnh Khánh Hòa, Trung tâm y tế, Phòng Y tế thành phố Nha Trang đã tiến hành khảo sát thực tế bếp ăn, tiếp xúc mọi hồ sơ liên quan đến dịch vụ bán trú, lấy 8 mẫu chuyển Viện Pasteur để kiểm nghiệm theo quy định.

“Ban Giám hiệu nhà trường chân thành xin lỗi các em học sinh và quý phụ huynh vì sự cố đáng tiếc này. Đặt ưu tiên hàng đầu là chăm sóc sức khỏe các em học sinh, nhà trường tiếp tục nỗ lực tối đa để giải quyết vấn đề, bằng mọi nguồn lực, bao gồm những hỗ trợ của quý phụ huynh, giáo viên, nhân viên và các cơ quan chức năng”, ông Bình nói.

Hiệu trưởng trường này cũng cho biết, nhà trường sẽ tích cực kiểm tra quy trình tổ chức bữa ăn phục vụ lớp bán trú và thông tin rõ ràng minh bạch đến phụ huynh ngay khi có kết quả kiểm tra và xác định được nguyên nhân vụ việc.

Trong thời gian này, nhà trường xin được tạm ngưng cung cấp dịch vụ bán trú từ ngày 21/11 cho đến khi có thông báo mới.

Dân sinh - Nhà trường thông tin vụ học sinh ngộ độc ở Tp.Nha Trang

Khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận nhiều học sinh của Trường iSchool Nha Trang nhập viện điều trị.

Chiều cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa cũng có báo cáo gửi UBND tỉnh Khánh Hòa về việc ngộ độc thực phẩm tại Trường Tiểu học, THCS & THPT iSchool Nha Trang.

Theo đó, sau khi nắm được tình hình sự việc, lãnh đạo Sở đã kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên học sinh và gia đình có học sinh đang điều trị tại các bệnh viện.

Sở đã chỉ đạo nhà trường huy động đội ngũ giáo viên, nhân viên, Ban đại diện Cha mẹ học sinh tích cực phối hợp với ngành Y tế tổ chức khám, điều trị kịp thời cho học sinh, không để xảy ra các tình huống xấu.

Đồng thời, chỉ đạo nhà trường rà soát lại chi tiết các khâu trong quá trình thực hiện chế biến thức ăn bán trú; bảo quản lưu trữ đầy đủ các mẫu thức ăn trong ngày 17/11; chủ động báo cáo, cung cấp thông tin với cơ quan y tế trong công tác kiểm tra các khâu của quy trình chế biến thức ăn bán trú trong ngày tại nhà trường theo quy định để phục vụ công tác xác minh nguyên nhân sự việc...

Dân sinh - Nhà trường thông tin vụ học sinh ngộ độc ở Tp.Nha Trang (Hình 2).

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa hỏi thăm tình hình của các em học sinh.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng có Công văn số 2870 ngày 18/11/2022, chỉ đạo các phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trực thuộc Sở, nhất là các cơ sở giáo dục có tổ chức cho học sinh ăn bán trú tại trường tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

Đến thời điểm hiện tại, theo báo cáo của Trường Tiểu học, THCS & THPT iSchool Nha Trang, có 257 học sinh đang được theo dõi, điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn Tp.Nha Trang, chưa có trường hợp diễn biến nặng.

Cục An toàn thực phẩm yêu cầu đình chỉ hoạt động tạm thời bếp ăn tại trường

Ngày 18/11, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cũng có văn bản gửi Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa về việc điều tra vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm nhận được báo cáo ban đầu vụ ngộ độc thực phẩm tại Trường iSchool Nha Trang làm nhiều học sinh có biểu hiện đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, nôn, sốt và phải nhập viện điều trị.

Trước tình hình trên, Cục An toàn thực phẩm đề nghị Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai gấp các nội dung.

Cụ thể: Tổ chức cấp cứu, điều trị đối với các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm, trường hợp bệnh nhân có diễn biến nặng phải chuyển lên tuyến trên để điều trị kịp thời.

Tổ chức điều tra, xác định rõ nguyên nhân vụ việc. Tiến hành kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm tại bếp ăn Tiểu học –THCS & THPT iSchool Nha Trang; truy xuất nguồn gốc thực phẩm, lấy mẫu thực phẩm nghi ngờ để xét nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm. Xử lý nghiêm nếu có các vi phạm về an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đình chỉ hoạt động tạm thời bếp ăn Trường Tiểu học –THCS & THPT iSchool Nha Trang cho đến khi có kết quả điều tra xác định nguyên nhân và chỉ được hoạt động trở lại khi đã đủ điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm.

Tăng cường thông tin, tuyên truyền, giáo dục về kiến thức an toàn thực phẩm và các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm; công tác kiểm tra, hướng dẫn công tác quản lý an toàn thực phẩm đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, bếp ăn trường học về điều kiện an toàn thực phẩm. Kiểm soát chặt chẽ việc bảo đảm vệ sinh cá nhân, dụng cụ, phương tiện vận chuyển, bảo quản đối với các thực phẩm ăn ngay cung cấp cho học sinh, chỉ cho phép sử dụng sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bảo đảm an toàn thực phẩm, bảo quản ở điều kiện phù hợp theo yêu cầu.

Đồng thời, báo cáo kết quả triển khai về Cục An toàn thực phẩm theo quy định.

Châu Tường