Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Một công ty thép không gỉ đã lỗ 3 năm liên tục, đối mặt bị huỷ niêm yết bắt buộc, mong được hỗ trợ

Công ty cho biết, hoạt động kinh doanh của Công ty trong 3 năm qua gặp rất nhiều khó khăn. Ngành sản xuất inox bị ảnh hưởng nặng nề.

CTCP Sản xuất Xuất nhập khẩu Inox Kim Vĩ (KVC) vừa có văn bản gửi tới Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội giải trình, báo cáo về việc cổ phiếu có khả năng bị huỷ niêm yết bắt buộc.

3 năm liên tiếp, công ty này đều lỗ.

Năm 2020 , doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của Công ty đạt lần lượt là 325,7 tỷ đồng và âm 40,6 tỷ đồng.

Nguyên nhân khiến kết quả kinh doanh năm 2020 của Công ty bị thua lỗ là vì trong năm 2020 nền kinh tế gặp rất nhiều khó khăn bởi tác động kép từ chiến tranh thương mại giữa Mỹ -Trung và diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid 19. Ngành sản xuất inox cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Đồng thời, đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh từ cuối năm 2019, đầu năm 2020, và diễn biến phức tạp, khó lường và kéo dài tại Việt Nam và trên toàn thế giới. ... điều này đã làm cho các nguồn cung cấp nguyên liệu của Công ty bị phong tỏa, hạn chế, thiếu hụt. Yêu cầu chất lượng sản phẩm khắt khe, nhu cầu và thị trường tiêu thụ sản phẩm lại giảm; sản xuất giảm, cầm chừng trong khi chi phí khấu hao tài sản cố định, khẩu hao nhà xưởng và máy móc thiết bị mới đầu tư hoàn thành sử dụng trong năm lại gia tăng, gánh nặng chí phi lãi vay không suy giảm so với năm trước, ...

Năm 2021 , hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty tiếp tục gặp nhiều khó khăn. Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt lần lượt là 190,2 tỷ đồng và âm 33 tỷ đồng.

Công ty cho biết nguyên nhân khiến kết quả kinh doanh năm 2021 của Công ty bị thua lỗ là do dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh lần thứ 4 dẫn đến công ty bị phong tỏa và không thực hiện được nhiệm vụ 03 tại chỗ để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh liên tục. Hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty bị gián đoạn, ngưng trệ trong thời gian gần 6 tháng.

Hậu Covid-19, tất cả nguyên vật liệu phục vụ sản xuất tăng chóng mặt, vật giá leo thang do đứt gãy chuỗi cung ứng. Sức mua của thị trường trong nước giảm sâu, bên cạnh đó sức mua sau dịch có phần miễn cưỡng và chưa có dấu hiệu phục hồi. Chi phí logistic tăng cao sau dịch, hàng hóa lưu thông chậm.

Để phù hợp theo “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về Thép không gỉ", do nguồn nguyên liệu sản xuất thép không gỉ của Công ty hiện nay (chủ yếu nhập khẩu từ Trung Quốc và mua trong nước) vẫn chưa thể đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật mới, nguồn nguyên liệu thay thế được xúc tiến thực hiện, tuy nhiên đại dịch covid 19 bùng phát đợt thứ 4 tại Việt Nam đã làm ảnh hưởng nặng nề.

Năm 2022 , kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty mặc dù có cải thiện hơn nhưng vẫn không tránh khỏi tình trạng thua lỗ. Doanh thu cả năm 2022 đạt 229 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2021, tuy nhiên lợi nhuận sau thuế năm 2022 tiếp tục ghi nhận âm 12 tỷ đồng.

Nguyên nhân do ảnh hưởng bởi di chứng, dư âm xấu từ năm 2020 -2021 và biến động kinh tế toàn cầu dẫn đến việc tiêu thụ hàng hóa chậm, tồn kho giá cao, giá cả vật tư thu mua biển động thất thường. Giá bán không đủ bù đắp giá vốn đã làm lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của Công ty bị thua lỗ. Đây cũng là tình trạng chung của các doanh nghiệp kinh doanh thép trong năm 2022.

Trong năm 2022, mặc dù Công ty đã có nhiều nỗ lực tìm kiếm giải pháp ứng phó nhằm hạn chế các khoản lỗ, phấn đấu kinh doanh có lãi để bù đắp một phần khoản lỗ lũy kế trên BCTC năm 2021, tuy nhiên do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, kết quả không đạt được như mong muốn.

Công ty cho biết mặc dù đã rất nỗ lực để cải thiện hoạt động kinh doanh, phấn đấu kinh doanh các lãi, nhưng vì nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan như đã trình bày ở trên, lợi nhuận sau thuế trên Báo cáo tài chính đã kiểm toán các năm 2020, 2021, 2022 của Công ty đều là con số âm.