Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Mất sạch tiền trước ngày cưới, cô gái bỏ phố về quê khởi nghiệp làm nông, nuôi 1 con vật ai cũng hãi hùng, sau vài năm có hơn 18 tỷ đồng

Vượt lên tổn thương, cô gái quyết tâm làm lại từ đầu, sớm sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Mất sạch tiền trước ngày cưới, cô gái bỏ phố về quê khởi nghiệp làm nông, nuôi 1 con vật ai cũng hãi hùng, sau vài năm có hơn 18 tỷ đồng - Ảnh 1.

Thất tình, trầm cảm, bị mất trắng số tiền tiết kiệm

Sun Lisha 36 tuổi, đến từ Vân Nam (

Bạn trai hơn cô 2 tuổi, còn trẻ và có nhiều triển vọng. Tuy không đẹp trai nhưng anh có ngoại hình ưa nhìn và rất chu đáo. Anh luôn ở bên giúp đỡ Sun Lisha những khi cô bất lực nhất. Sun Lisha coi bạn trai là tất cả những gì cô có trong cuộc đời này.

Yêu nhau được 5 năm, Sun Lisha đề cập đến chuyện kết hôn. Bạn trai cô muốn 2 năm nữa mới tính chuyện này vì vẫn đang tiết kiệm tiền mua nhà ở Thượng Hải. Cô cũng hiểu nếu kết hôn mà chưa có nhà sẽ rất bất tiện. Tiền thuê nhà, chi phí sinh hoạt, tiền nuôi con,… có thể khiến 2 vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn.

Sun Lisha cũng góp tiền lương hàng tháng mà cô có để cùng bạn trai mua nhà. Sau một thời gian, 2 người tiết kiệm được 500.000 NDT (khoảng 1,6 tỷ đồng), dự tính sẽ mua một căn hộ rộng 80m2, gồm 2 phòng ngủ.

Nhưng hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, Sun Lisha bị bạn trai “cuỗm” sạch số tiền tiết kiệm chung. Anh bỏ cô ngay trước ngày kết hôn. Cô đau đớn không ngờ người đàn ông bên cạnh mình bao nhiêu năm cuối cùng vì lợi ích mà phụ bạc cô. Sun Lisha dằn vặt bản thân, cô không hiểu mình đã làm gì sai mà giờ nhận cái kết đắng như vậy. Dần dần, cô mắc chứng bệnh trầm cảm.

Bố mẹ cô sau khi biết chuyện đã khuyên con gái nghỉ việc, về quê tĩnh dưỡng một thời gian. Bằng cách này, cô đã rời khỏi đô thị - nơi cô đã vật lộn trong 10 năm qua, nơi chứa đựng nhiều kỷ niệm tình yêu.

Thức tỉnh nhờ một câu nói của ông lão bán rau

Những người trẻ tuổi nơi cô sinh sống đều ra đồng làm việc vào buổi sáng. Số khác sẽ lên những cánh rừng để trồng cây óc chó, chỉ còn lại người già và trẻ em trong làng.

Sun Lisha chỉ ở nhà, không bước chân ra khỏi cửa, cả ngày làm bạn với chú cún con. Sống ở quê được hơn 1 tháng, bố sợ bệnh trầm cảm của cô nặng hơn nên bảo cô theo đi chăn bò. Lúc đầu, Sun Lisha miễn cưỡng, nhưng sau đó cô cũng đồng ý làm. Cô nghĩ đây cũng là cách giúp cô khuây khoả, vơi đi nỗi buồn.

Một hôm đi chăn bò, Sun Lisha bắt gặp một ông lão ngoài 80 tuổi. Con cháu ông rất khá giả, tiền bạc không thiếu nhưng ông vẫn đi bán từng mớ rau. Cô tò mò hỏi vì sao ông lão không xuống thành phố sống cùng con cháu.

Ông cụ từ tốn giải thích: “Cuộc đời phải lao động mới biết mình là ai, sống để làm gì. Tôi sợ nếu nằm bẹp một chỗ sẽ không dậy được. Hãy nhìn xa hơn, trước mắt là cả chặng đường dài cần nỗ lực”.

Những lời ông lão nói đã khiến Sun Lisha thức tỉnh. Cô giật mình nhận ra bấy lâu nay đã lãng phí thời gian vào những điều không xứng đáng. Cô quyết định quên đi quá khứ, tìm công việc mới và sống một cuộc đời tươi đẹp.

Mất sạch tiền trước ngày cưới, cô gái bỏ phố về quê khởi nghiệp làm nông, nuôi 1 con vật ai cũng hãi hùng, sau vài năm có hơn 18 tỷ đồng - Ảnh 3.

Khi đi chăn bò về, Sun Lisha thấy bố đang chất một đống phân bò lớn. Bố cô than phiền phân bò nhiều, bón cây không hết, để dồn lại rất mất vệ sinh. Thế là ngay tối hôm đó, cô lên mạng tra cứu công dụng của phân bò. Không ngờ rất nhiều nơi dùng phân bò để nuôi trùn quế.

Đối với các loại gia cầm và gia sức như bò, lợn, gà, trâu, ếch,… thì trùn quế là thức ăn ưa thích, bổ dưỡng. Trong trùn quế có tới 70% protein ở dạng thô, đây là lượng protein rất lớn tương đương với thịt cá. Điều này không những tạo ra nguồn thức ăn sạch mà còn tiết kiệm chi phí. Trùn quế cũng có thể làm phân bón.

Sun Lisha còn tìm thấy một công ty nuôi trùn quế ở các tỉnh lân cận. Cô quyết định bỏ ra 10.000 NDT (33 triệu đồng) để học hỏi kỹ thuật nuôi. Và cô cũng mua thử 20 mẫu giống thử nghiệm.

Kiếm tỷ đồng nhờ hệ sinh thái phong phú

Sau khi quay trở lại quê, Sun Lisha thuê hơn 20 mẫu rừng óc chó với 200 NDT/mẫu (khoảng 666 triệu đồng). Nhiều người thậm chí còn không lấy tiền của cô, chỉ cần cô giúp họ ngăn cỏ dại mọc.

Hồi mới nuôi, Sun Lisha thấy rất ghê sợ, mùi hôi sộc lên mỗi khi cô cho trùn quế ăn. Nhưng sau dần cô cũng quen, cảm thấy không có vấn đề gì. Khí hậu địa phương thuận lợi cho trùn quế sinh trưởng. Chưa đầy 2 tháng, lứa trùn quế đầu tiên đạt 32.000 con. Cô đem bán nhưng thời gian đầu, số lượng đơn chưa cao.

Mất sạch tiền trước ngày cưới, cô gái bỏ phố về quê khởi nghiệp làm nông, nuôi 1 con vật ai cũng hãi hùng, sau vài năm có hơn 18 tỷ đồng - Ảnh 4.

Vì thế, Sun Lisha đành lấy trùn quế cho gà ăn, nhưng ăn sống khiến gà khó chịu. Sau này tham khảo ý kiến các chuyên gia nông nghiệp, Sun Lisha biết rằng trên trùn quế có ký sinh trùng nên những lần sau cô rửa sạch, đun sôi trong nước rồi mới cho gà ăn. Không ngờ gà nuôi bằng trùn quế lớn rất nhanh, thịt thơm ngon, trứng cũng đặc biệt hơn những loại trứng thường.

Thấy hướng kinh doanh phát triển, Sun Lisha đi tìm mặt bằng mở rộng cơ sở. Lúc này có một chủ vườn kiwi chia sẻ muốn mua trùn quế làm phân bón. Anh ấy cho rằng loại phân bón hữu cơ rất tốt và ngỏ ý muốn hợp tác với cô lâu dài. Anh hiện đang trồng nhiều trái cây và trong tương lai cần nhiều phân bón.

Thấy cơ hội tốt, Sun Lisha nhanh chóng bắt chuyện với chủ vườn kiwi. Cô cũng kể cho anh nghe về những khó khăn mình gặp phải. Có thời điểm cô không bán được trùn quế, để nuôi tiếp sẽ tốn kém chi phí. Nghe vậy, anh gợi ý cho cô có thể sấy khô trùn quế, làm bột bán cho người nông dân trộn vào thức ăn động vật. Sun Lisha thấy ý tưởng hay, làm theo và không ngờ mang lại hiệu quả.

Sau này, cô với chủ vườn trái cây tiếp tục hợp tác với nhau. Sun Lisha muốn phát triển nên một hệ sinh thái khép kín. Cô cùng anh nuôi trùn quế, lấy đó làm thức ăn cho trang trại gà và dùng để bón cho vườn trái cây. Gà hợp ăn giun nên lớn nhanh, còn trái cây tăng tỷ lệ đậu trái, vị ngọt hơn nên bán được giá.

Mất sạch tiền trước ngày cưới, cô gái bỏ phố về quê khởi nghiệp làm nông, nuôi 1 con vật ai cũng hãi hùng, sau vài năm có hơn 18 tỷ đồng - Ảnh 5.

Số trùn quế không sử dụng hết thì sấy khô, nghiền mịn và đem bán tại địa phương. Thương vụ đầu tiên hợp tác, Sun Lisha và chủ vựa trái cây đạt doanh số lên đến 300.000 NDT (khoảng 1 tỷ đồng).

Sun Lisha tiếp tục mở rộng quy mô nuôi trùn quế. Mặt khác, cô thuê thêm đất nuôi gà thả rông và trồng trái cây. Sau vài năm chăm chỉ làm việc, hệ sinh thái này đã giúp cô hiện sở hữu khối tài sản lên đến 800.000 NDT (khoảng 18 tỷ đồng).

Cô bận rộn với sự nghiệp của mình, chẳng có thời gian tìm hiểu hẹn hò. Bố mẹ cũng giục Sun Lisha chuyện kết hôn. Lần nào cô cũng tặc lưỡi, trả lời rằng cần chậm một chút. Vậy mà thoáng cái, giờ cô đã bước sang tuổi 36. Thế nhưng Sun Lisha không hề lo lắng, cô cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống hiện tại.

Theo: Toutiao