Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Lấy mẫu thức ăn trường học có nhiều học sinh nhập viện nghi ngộ độc ở Nha Trang

Nhiều học sinh ở trường Ischool Nha Trang nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

Báo Tiền phong đưa tin, sáng 18/11, ông Võ Hồng Vân, Chi cục Trưởng Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Khánh Hòa, cho biết đã điều thêm cán bộ phối hợp với Trung tâm Y tế Tp.Nha Trang đến trường iSchool Nha Trang để lấy mẫu thức ăn mang đi xét nghiệm.

Động thái này được đưa ra sau khi hơn trăm học sinh trường iSchool Nha Trang nhập viện có các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm từ khuya hôm qua cho đến sáng nay. Các em học sinh sau đó được điều trị tại 4 cơ sở y tế tại Tp.Nha Trang. “Sáng nay Trung tâm Y tế Tp.Nha Trang đã đến trường lấy mẫu thức ăn mang đi xét nghiệm. Vì số lượng học sinh lớn, nên Chi cục cũng điều thêm cán bộ hỗ trợ việc lấy mẫu xét nghiệm”, ông Vân cho hay.

Dân sinh - Lấy mẫu thức ăn trường học có nhiều học sinh nhập viện nghi ngộ độc ở Nha Trang

Học sinh trường iSchool Nha Trang đang điều trị tại bệnh viện nghi ngộ độc. (Ảnh L.H).

Theo Zing sáng cùng ngày, ông Phạm Hữu Bình, Hiệu trưởng trường Ischool Nha Trang, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã có báo cáo lên Sở Giáo dục Đào tạo về việc học sinh của trường nghi bị ngộ độc thực phẩm.

“Đến nay trường ghi nhận có 74 học sinh của cả ba cấp 1, 2 và 3 nhập viện với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm. Con số có thể nhiều hơn vì một số em có triệu chứng nhẹ đã được bệnh viện cho về nhà theo dõi”, ông Bình nói.

Đến 9h nay, hàng chục học sinh vẫn đang được điều trị tại 4 bệnh viện lớn ở Nha Trang, như Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa, 22 Tháng 12, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Nha Trang và Bệnh viện Tâm Trí Nha Trang.

“Nhà trường đang cử cán bộ đến từng bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ các em nhập viện, đồng thời lấy mẫu thức ăn của buổi trưa và xế của ngày 17/11 gửi Trung tâm Y tế kiểm định, tìm nguyên nhân gây ngộ độc cho các em”, ông Bình cho biết thêm.

Thông tin trên Vietnamnet, chị H.Q. (phụ huynh có con học lớp 2 trường Ischool Nha Trang) cho biết lớp con chị có gần 40 học sinh, trong tổng số này có khoảng một nửa xuất hiện triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm.

Dân sinh - Lấy mẫu thức ăn trường học có nhiều học sinh nhập viện nghi ngộ độc ở Nha Trang (Hình 2).

Những món ăn các em học sinh bán trú đã ăn trước khi xuất hiện triệu chứng nghi ngộ độc. (Ảnh L.H).

Theo lời chị Q., đến nay nhà trường chưa có thông báo chính thức về vụ việc. Chỉ có cô giáo chủ nhiệm thông báo trên nhóm Zalo về việc hôm nay cho học sinh nghỉ học để theo dõi. “Cô chủ nhiệm thông báo thứ 2 tuần sau sẽ cho các con đi học trở lại bình thường. Đối với trường hợp nhẹ theo dõi ở nhà, nặng thì đến bệnh viện điều trị và báo cho cô chủ nhiệm nắm tình hình”, chị Q. cho hay.

Theo một số phụ huynh có con học tại trường Ischool Nha Trang, thức ăn của các em học sinh bán trú tại trường Ischool Nha Trang hôm qua gồm có bánh mì, cơm, rau và gà chiên.

Quốc Tiệp (t/h)