Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Khẩn trương kiểm tra, rà soát các bếp ăn bán trú, bếp ăn tập thể

Tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Sở Y tế khẩn trương chỉ đạo các bệnh viện, phối hợp với đoàn chuyên gia do nhà trường mời để hỗ trợ trong công tác điều trị.

Không còn ca bệnh nặng cần theo dõi

Chiều 21/11, Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa thông tin về việc nghi ngộ độc tập thể tại Trường Tiểu học, THCS&THPT iSchool Nha Trang (gọi tắt là Trường iSchool Nha Trang).

Theo đó, tính đến 11h ngày 21/11, qua báo cáo nhanh của Sở Y tế, các đơn vị y tế đã tiếp nhận, xử trí 648 ca nghi ngộ độc thực phẩm. Trong đó, có 261 ca xử trí ổn định cho về theo dõi và 387 ca nhập viện điều trị nội trú. Đến nay, có 176 ca xuất viện, còn 211 ca đang điều trị và 1 ca tử vong.

Trong 211 ca đang điều trị thì tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa có 85 ca, Bệnh viện 22/12 có 58 ca, Bệnh viện Quân y 87 có 9 ca, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec có 25 ca, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Nha Trang có 13 ca, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí có 20 ca và Trung tâm Y tế huyện Diên Khánh có 1 ca.

Hiện, không có ca nào thuộc trường hợp nặng cần theo dõi (21 ca nặng ngày 20/11 hiện tại tình trạng đã ổn định).

“Đoàn công tác Bộ Y Tế đã vào hỗ trợ tỉnh. Đoàn có 5 người do Phó Cục trưởng cục Quản lý Khám chữa bệnh làm trưởng đoàn, cùng một số chuyên gia của Trung tâm chống độc - Bệnh viện Bạch Mai đã đến hỗ trợ tỉnh. Chiều 21/11, đoàn đi kiểm tra bệnh viện trước và sáng 22/11 đoàn sẽ làm việc với Sở Y tế”, Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa thông tin.

Dân sinh - Khẩn trương kiểm tra, rà soát các bếp ăn bán trú, bếp ăn tập thể

Tính đến 11h ngày 21/11, các đơn vị y tế đã tiếp nhận, xử trí 648 ca nghi ngộ độc thực phẩm.

Đoàn công tác của Bộ Y tế vào hỗ trợ tỉnh Khánh Hòa

Ngày 21/11, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn hỏa tốc gửi Bệnh viện Bạch Mai, Viện Pasteur Nha Trang và Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa về việc hỗ trợ tỉnh Khánh Hòa xử trí các trường hợp ngộ độc hàng loạt.

Theo đó, Cục Quản lý khám, chữa bệnh giao Bệnh viện Bạch Mai cử nhóm chuyên gia tham gia đoàn công tác của Bộ Y tế (gồm đại diện Cục Quản lý khám, chữa bệnh và Cục An toàn thực phẩm) trực tiếp hỗ trợ chuyên môn cho Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa để tìm hiểu nguyên nhân, xử trí cấp cứu, điều trị người ngộ độc. Bao gồm: TS.Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm chống độc cùng các chuyên gia về truyền nhiễm và vi sinh.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh cũng đề nghị Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa tập trung mọi nguồn lực để theo dõi, xử trí kịp thời diễn biến của các ca ngộ độc, tổ chức hội chẩn trực tuyến xin ý kiến Bệnh viện Bạch Mai đối với những ca bệnh có diễn biến nặng, nguy kịch.

Đồng thời, báo cáo hàng ngày diễn biến tình hình các ca ngộ độc về Cục trước 16h và báo cáo ngay nếu có diễn biến bất thường để Cục tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, Cục đề nghị Viện Pasteur Nha Trang phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa và đoàn công tác của Bộ Y tế để tìm hiểu nguyên nhân ngộ độc để giúp điều trị hiệu quả.

Tổ chức các đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra các bếp ăn tập thể

Theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa, sáng 21/11, UBND tỉnh đã có cuộc họp với các cơ quan, đơn vị (Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Sở Ngoại vụ, Công an tỉnh, UBND Tp.Nha Trang, Viện Pasteur Nha Trang, Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Nguyễn Hoàng, Trường Tiểu học, THCS&THPT iSchool Nha Trang) về vụ việc nói trên.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo và trao đổi, UBND tỉnh đã đề nghị Viện Pasteur Nha Trang khẩn trương, kịp thời công bố kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm cho các cơ quan, đơn vị liên quan biết để có hướng xử lý.

Đồng thời, yêu cầu Sở Ngoại vụ phối hợp với Công an tỉnh, UBND Tp.Nha Trang, Trường iSchool Nha Trang để thực hiện các thủ tục hỗ trợ cho người có quốc tịch nước ngoài tử vong trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định pháp luật.

Tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Sở Y tế khẩn trương chỉ đạo các bệnh viện phối hợp với đoàn chuyên gia do nhà trường mời để hỗ trợ trong công tác điều trị: Huy động nguồn lực phục vụ công tác điều trị, phục hồi sức khỏe của các cháu.

Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các sở, ngành, địa phương có liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát các trường có bếp ăn bán trú, bếp ăn tại các Khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khách sạn, nhà hàng lớn trên địa bàn tỉnh.

Thường xuyên tổng hợp thông tin các ca nhập viện, xuất viện, tình trạng sức khỏe, hướng điều trị... báo cáo UBND tỉnh (qua Văn phòng UBND tỉnh) trước 15h hàng ngày.

Bên cạnh đó, tỉnh này cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo theo dõi, hỗ trợ, chỉ đạo Trường iSchool Nha Trang để sớm ổn định công tác dạy và học cho học sinh, đảm bảo đúng kế hoạch học tập.

Đồng thời, tổ chức các đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra các bếp ăn tập thể tại các trường mầm non, tiểu học, trường có tổ chức bán trú; nhất là các trường tư thục, trường quốc tế đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, kiên quyết đình chỉ hoạt động bếp ăn bán trú đối với các trường không đảm bảo an toàn thực phẩm. Báo cáo, đề xuất UBND tỉnh trước ngày 15/12.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy cập nhật, cung cấp thông tin cho báo chí biết, đưa tin kịp thời; phối hợp với Công an tỉnh theo dõi và kịp thời xử lý theo thẩm quyền đối với các thông tin sai sự thật.

Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp với các cơ quan đơn vị, địa phương có liên quan điều tra xem xét tính chất vụ việc; đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn tại các bệnh viện có học sinh điều trị và nhà trường cho đến khi các cháu hồi phục hoàn toàn và kết thúc vụ việc.

Trường iSchool Nha Trang tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá trình xác minh, điều tra nguyên nhân của vụ việc; khẩn trương ổn định việc dạy và học; tìm nhà cung cấp suất ăn có uy tín để phục vụ cho việc ăn bán trú tại nhà trường.

Ngoài ra, trong sáng ngày 21/11, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa đã cùng Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Sở Ngoại vụ; UBND Tp.Nha Trang đến nhà chia buồn cùng gia đình học sinh tử vong vì ngộ độc thực phẩm.

Châu Tường