Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Huyện phản hồi vụ cầu dân sinh 10 tấn oằn mình “cõng” xe “khủng”

Sau khi tiến hành xác minh và nghe các đơn vị báo cáo, UBND huyện khẳng định báo chí phản ánh việc cầu dân sinh 10 tấn “cõng” xe “khủng” là đúng sự thật.

Liên quan đến bài viết: “Cầu dân sinh 10 tấn oằn mình “cõng” xe “khủng”” mà Người Đưa Tin phản ánh, ông Phạm Trung Nghĩa – Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk) vừa ký ban hành văn bản về việc phản hồi các nội dung báo chí phản ánh.

Theo UBND huyện Buôn Đôn, vừa qua, các cơ quan báo chí đăng tải các bài viết về phản ánh của người dân trước tình trạng mỗi ngày, đoàn xe ben chở đá hàng chục tấn nối đuôi nhau lưu thông qua cầu Buôn Niêng 2 (xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn). Trong khi đó, cây cầu này có cắm biển giới hạn tải trọng 10 tấn.

Dân sinh - Huyện phản hồi vụ cầu dân sinh 10 tấn oằn mình “cõng” xe “khủng”

Cầu Buôn Niêng 2 có biển giới hạn tải trọng 10 tấn.

Sau khi nắm được thông tin, ngày 23/5, UBND huyện Buôn Đôn đã thành lập đoàn kiểm tra trực tiếp xuống hiện trường. Sau khi kiểm tra, đoàn kiểm tra đã nghe các đơn vị, UBND xã Ea Nuôl báo cáo.

Trên cơ sở đó, UBND huyện Buôn Đôn khẳng định, phản ánh của báo chí là đúng sự thật.

“UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng của huyện và UBND xã Ea Nuôl tăng cường công tác kiểm tra, giám sát không cho các phương tiện chở quá tải, quá khổ lưu thông qua cầu. Hiện nay, không còn tình trạng xe quá tải, quá khổ lưu thông qua cầu nữa”, văn bản phản hồi của UBND huyện Buôn Đôn nêu rõ.

Dân sinh - Huyện phản hồi vụ cầu dân sinh 10 tấn oằn mình “cõng” xe “khủng” (Hình 2).

Trụ hành lang tại cầu Buôn Niêng 2 bị hư hỏng.

UBND huyện cũng yêu cầu UBND xã Ea Nuôl phối hợp với doanh nghiệp khắc phục, sửa chữa ngay các trụ lan can, cọc tiêu tại cầu đã hư hỏng để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn.

Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn, hiện nay, UBND huyện đã nhận được tờ trình số 06 ngày 25/5 của Công ty TNHH Minh Sáng về việc xin đầu tư xây dựng tràng liên hợp tại vị trí hạ lưu cầu Buôn Niêng 2 để phục vụ vận tải đá các loại không làm ảnh hưởng đến cầu Buôn Niêng 2. UBND huyện đã giao các phòng ban chuyên môn của huyện nghiên cứu tham mưu thực hiện đúng theo các quy định của nhà nước hiện hành.

Như Người Đưa Tin đã phản ánh, thời gian gần đây, nhiều người dân tại buôn Niêng 2 (xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn) không khỏi bức xúc trước tình trạng nhiều xe ben tải trọng lớn nối đuôi nhau chở đá qua cầu Buôn Niêng 2 có biển giới hạn tải trọng 10 tấn.

Dân sinh - Huyện phản hồi vụ cầu dân sinh 10 tấn oằn mình “cõng” xe “khủng” (Hình 3).

Bất chấp biển giới hạn tải trọng 10 tấn, nhiều xe tải trọng “khủng” vẫn chở đá nối đuôi nhau qua cầu Buôn Niêng 2. 

Theo người dân địa phương, cầu Buôn Niêng 2 (thuộc địa phận buôn Niêng 2, xã Ea Nuôl) cách Tỉnh lộ 1 chưa đầy 1km, phục vụ nhu cầu đi lại, sản xuất cho rất nhiều người dân địa phương.

Thế nhưng, cách đây khoảng hơn 2 tháng, xe ben 4 chân tải trọng lớn chở máy móc vào mỏ đá tại buôn Niêng 2, khi qua cầu Buôn Niêng 2 làm ngã các trụ hành lang cầu đường và cột báo mực nước.

Trước thực trạng trên, người dân địa phương không khỏi bất an, lo lắng về nguy cơ tiềm ẩn sập cầu. Do đó, ngay lập tức, nhiều người dân tại buôn Niêng 2 đã ra chặn lại, không cho xe ben chở máy móc đi qua cầu vào mỏ đá. Đồng thời, báo cho lãnh đạo thôn, Công an xã Ea Nuôl.

Dân sinh - Huyện phản hồi vụ cầu dân sinh 10 tấn oằn mình “cõng” xe “khủng” (Hình 4).

Trụ hành lang cầu đường bị ngã đổ.

Dân sinh - Huyện phản hồi vụ cầu dân sinh 10 tấn oằn mình “cõng” xe “khủng” (Hình 5).

Mỏ đá của Công ty TNHH Minh Sáng.

Khi bị người dân chặn xe, chủ mỏ là Công ty TNHH Minh Sáng đá đã viết giấy cam kết là không tái phạm nữa, chờ khi họp dân xong, người dân cho phép thì mới tiếp tục chở các máy móc, thiết bị vào mỏ đá. Thế nhưng, ngay sáng hôm sau, khi chưa kịp họp dân thì nhiều xe tải trọng lớn lại tiếp tục chở máy móc vào mỏ để phục vụ việc khai thác, chế biến đá. Đồng thời, sau đó, các phương tiện liên tục chở đá từ mỏ ra ngoài.

Từ đó đến nay, cầu dân sinh 10 tấn liên phải oằn mình “cõng” những chiếc xe tải trọng “khủng”.

Liên quan đến những phản ánh của người dân, lãnh đạo UBND xã Ea Nuôl cho biết, xã đã mời Công ty Minh Sáng lên làm việc. Công ty cam kết sẽ nhờ tư vấn, thiết kế, xin nguồn để cải tạo lại cầu.

“Họ đã cam kết thì cho qua chứ giờ sao... Hôm làm việc, tôi có chỉ đạo mời ban tự quản buôn, giao trách nhiệm ban tự quản tuyên truyền cho dân, tạo điều kiện cho công ty làm ăn, phát triển. Từ hồi làm việc đến giờ, ban tự quản không có ý kiến gì với chính quyền địa phương”, ông Trịnh Quang Tấn, Chủ tịch UBND xã Ea Nuôl nói.

Khánh Ngọc