Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Hà Nội: Phá dỡ công trình vi phạm tại công viên Tuổi trẻ Thủ đô

Máy xúc cùng công nhân được huy động để phá dỡ công trình sai phạm tại khu vực công viên Tuổi trẻ Thủ đô tại phường Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng, Tp.Hà Nội).

Dân sinh - Hà Nội: Phá dỡ công trình vi phạm tại công viên Tuổi trẻ Thủ đô

Công viên Tuổi trẻ Thủ đô (phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng) từng được kỳ vọng sẽ trở thành “lá phổi xanh” nhằm phục vụ các hoạt động sinh hoạt công cộng, vui chơi của đông đảo người dân. 

Dân sinh - Hà Nội: Phá dỡ công trình vi phạm tại công viên Tuổi trẻ Thủ đô (Hình 2).

Tuy nhiên 20 năm qua, dự án vẫn chưa được triển khai và thay vào đó là hàng quán đua nhau "xẻ thịt" đất dự án...

Dân sinh - Hà Nội: Phá dỡ công trình vi phạm tại công viên Tuổi trẻ Thủ đô (Hình 3).

Vòng đu quay xuống cấp, hoen gỉ nhiều năm tại công viên Tuổi trẻ Thủ đô. Trước thực trạng này, Chủ tịch UBND Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã yêu cầu quận Hai Bà Trưng trực tiếp, kiên quyết xử lý các công trình vi phạm bên trong công viên để tạo điều kiện cho người dân sinh hoạt.

Dân sinh - Hà Nội: Phá dỡ công trình vi phạm tại công viên Tuổi trẻ Thủ đô (Hình 4).

Ghi nhận của Người Đưa Tin sáng ngày 18/5, Công ty Đầu tư dịch vụ Tuổi trẻ Thủ đô đã tự tháo dỡ phá bỏ công trình sai phạm tại khu vực Công viên Tuổi trẻ Thủ đô. Trong quá trình tháo dỡ lực lượng chức năng phường Thanh Nhàn đã bố trí lực lượng hỗ trợ đơn vị đảm bảo an toàn.

Dân sinh - Hà Nội: Phá dỡ công trình vi phạm tại công viên Tuổi trẻ Thủ đô (Hình 5).

Máy xúc cùng công nhân được huy động để phá dỡ khu nhà dịch vụ của sân bóng tại cổng đường Thanh Nhàn.

Dân sinh - Hà Nội: Phá dỡ công trình vi phạm tại công viên Tuổi trẻ Thủ đô (Hình 6).

Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn, Phạm Tuấn Anh cho biết, thực hiện thông báo kết luận cũng như chỉ đạo của Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội và Thường trực Quận ủy - UBND quận Hai Bà Trưng, đơn vị đã vận động, thuyết phục chủ đầu tư để tự giác chấp hành tháo dỡ các hạng mục công trình vi phạm.

Dân sinh - Hà Nội: Phá dỡ công trình vi phạm tại công viên Tuổi trẻ Thủ đô (Hình 7).

"Quan điểm là với những công trình chủ đầu tư tự giác khắc phục, chúng tôi sẽ hỗ trợ các lực lượng để đảm bảo tháo dỡ, đảm bảo an toàn. Còn với các công trình không tự giác tháo dỡ thì trong thời gian tới, phường sẽ thực hiện việc cưỡng chế theo đúng quy định của pháp luật", Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn chia sẻ.

Dân sinh - Hà Nội: Phá dỡ công trình vi phạm tại công viên Tuổi trẻ Thủ đô (Hình 8).

Các vật dụng được Công ty dịch vụ Tuổi trẻ Thủ đô đã tự tháo dỡ.

Dân sinh - Hà Nội: Phá dỡ công trình vi phạm tại công viên Tuổi trẻ Thủ đô (Hình 9).

Trong ngày đầu tiên sẽ tiến hành tháo dỡ nhà tạm sân bóng đá mini, nhà nổi giữa hồ... theo hình thức cuốn chiếu từng hạng mục một.

Dân sinh - Hà Nội: Phá dỡ công trình vi phạm tại công viên Tuổi trẻ Thủ đô (Hình 10).

Sau khi phá dỡ toàn bộ công trình sai phạm, phường sẽ bàn giao về cho UBND quận để đầu tư, cải tạo công viên theo quy hoạch để phục vụ cộng đồng dân cư và du khách. Trong ảnh là căn nhà nổi trên hồ cũng bắt đầu được tháo dỡ.

Dân sinh - Hà Nội: Phá dỡ công trình vi phạm tại công viên Tuổi trẻ Thủ đô (Hình 11).

Bên trong, các công nhân gấp rút tháo dỡ các hạng mục. "Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch để tổ chức thực hiện cưỡng chế các công trình vi phạm. Dự kiến trước ngày 30/6 sẽ xử lý 4 hạng mục gồm: sân bóng, sân tennis, nhà nổi giữa hồ và trung tâm hợp tác. Còn các hạng mục khác sẽ được xử lý trong tháng 8 để tháng 9 bàn giao về cho quận", ông Tuấn Anh nói thêm.

Dân sinh - Hà Nội: Phá dỡ công trình vi phạm tại công viên Tuổi trẻ Thủ đô (Hình 12).

Với những trường hợp không tự giác tháo dỡ thì phường sẽ cưỡng chế. Toàn bộ chi phí tháo dỡ, cưỡng chế sẽ được lập dự toán để thông báo đến các chủ đầu tư. Trong trường hợp  chủ đầu tư không thực hiện, sau này, chủ đầu tư sẽ phải chịu toàn bộ những chi phí đó.