Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Gặp gỡ DJ Amily: Cô bé đam mê với nghề quay đĩa từ khi 16 tuổi

DJ Amily tên thật là Nguyễn Ngọc Hoài Thương, sinh năm 2002, hiện là một DJ nổi tiếng tại Hồ Chí Minh và thường xuyên đi diễn tại các tỉnh, thành lớn. Ngoài đời, Amily giản dị, trẻ trung, nhí nhảnh như nhiều bạn bè cùng trang lứa.

Cuộc sống giữa đêm và ngày của cô gái trẻ là những khoảng thời gian đối lập nhau. Dù không ít khi hoang mang, chán nản và tủi hổ, nhưng niềm đam mê với nghề DJ khiến Amily không bao giờ bỏ cuộc.

Cần biết - Gặp gỡ DJ Amily: Cô bé đam mê với nghề quay đĩa từ khi 16 tuổi

Chào Amily, bạn có nghĩ tham gia vào nghề DJ với một cô gái sinh năm 2002 là quá trẻ không?

- Đối với mình, không có gì gọi là quá sớm cả. Tuổi trẻ bây giờ có quyền phát triển năng lực của bản thân, và nếu mình có quyết tâm thì chẳng ai ngăn cản được. Mình coi việc bước vào nghề DJ quá sớm như một lợi thế của bản thân.

Bạn bắt đầu nghề này từ năm bao nhiêu tuổi và cơ duyên nào đã khiến bạn gắn bó với nghề này?

- Mình bắt đầu theo nghề từ năm 16 tuổi. Vào thời gian đó mình còn là học sinh, khi đi sự kiện mình thấy DJ đứng trên bục mix nhạc còn khách thì nhảy rất “sung”, từ đó mình dần dần yêu thích công việc này. Nhưng khi mình bày tỏ mong muốn, gia đình có phân tích, phản đối, mãi tới năm 16 tuổi, mình mới được làm công việc mình yêu thích.

Cần biết - Gặp gỡ DJ Amily: Cô bé đam mê với nghề quay đĩa từ khi 16 tuổi (Hình 2).

Trong nghề DJ, theo Amily yếu tố nào là quan trọng nhất?

- Nghề gì cũng vậy, cái duyên đã đưa mình đến với nghề thì mình cần đốt cháy đam mê để duy trì nó. Nghề DJ chẳng khác nào làm dâu trăm họ, bên cạnh đó còn phải nhẫn nhịn rất nhiều, phải chịu đựng sự dèm pha, con mắt nhòm ngó của người ngoài.

Cần biết - Gặp gỡ DJ Amily: Cô bé đam mê với nghề quay đĩa từ khi 16 tuổi (Hình 3).

Chưa kể tới áp lực của công việc như sự sáng tạo những thứ mới mẻ để khách hài lòng hơn. Mình không dám khẳng định mình là 1 DJ giỏi, nhưng mình luôn cố gắng thật nhiều, từ lúc học nghề cho tới thời gian thử việc, mình luôn có bố mẹ đứng sau cổ vũ.

Cuộc sống của những nữ DJ tại các quán bar có gì đặc biệt?

- Rất nhiều điều đặc biệt. Đối với mình, một cô gái sinh năm 2002, mình cũng nhí nhảnh, trẻ trung như các bạn cùng trang lứa. Buổi sáng mình có thể diện những bộ trang phục “kute” ra đường, thì buổi tối lại khác hoàn toàn. Mình không thể diện những bộ đồ trẻ trung, năng động, thay vào đó là những bộ trang phục bó sát cơ thể, lộ đường cong và thật bắt mắt. Mình phải make up thật đậm.

Cần biết - Gặp gỡ DJ Amily: Cô bé đam mê với nghề quay đĩa từ khi 16 tuổi (Hình 4).

Công việc khi đứng mix nhạc trông thế nhưng khá căng thẳng, mình vừa phải tập trung tạo không khí sôi động nhất cho quán, vừa phải cười thật tươi với khách, và tiếp lời mời bia rượu của nhiều người.

Công việc của bạn thường kết thúc lúc nào?

- Ngày trước khi còn chập chững vào nghề, mình làm ở các quán cà phê thì công việc thong thả diễn ra và kết thúc vào tầm 8 - 9h tối . Còn bây giờ đã làm bar thì ít nhất 11 - 12h mình mới về nhà.

Đối với nhiều người, nghề DJ vẫn bị gán cho nhiều cái nhìn không hay lắm?

- Mình tiếp xúc với nghề sớm, mình cũng hiểu. Ngay cả họ hàng trong gia đình, dù không nói nhưng trong lòng mọi người cũng cảm thấy khó chịu thế nào. Nỗi khổ của nghề một phần là vậy. Tuy nhiên, mình may mắn khi được ba mẹ đồng hàng và luôn ủng hộ mọi quyết định của mình. Với ba mẹ mình, chỉ cần mình làm việc thỏa mãn được đam mê, vui vẻ và không trái pháp luật thì ba mẹ đều ủng hộ hết mình.

Cần biết - Gặp gỡ DJ Amily: Cô bé đam mê với nghề quay đĩa từ khi 16 tuổi (Hình 5).

Bạn có bày tỏ gì để mọi người hiểu hơn về nghề DJ?         

- Chỉ mong mọi người đừng mang ác cảm về DJ nữa. Họ luôn cố gắng đem lại niềm vui, sự hứng khởi cho nhiều người. Còn chuyện ăn mặc, thì họ cũng chỉ muốn được nhiều người chú ý hơn thôi. DJ không xấu, nên đừng thấy một cá nhân xấu là “vơ đũa cả nắm”.

Khi làm ở bar, hẳn có nhiều lời gạ gẫm và những cạm bẫy khó tránh khỏi?

- Đương nhiên rồi, nhiều khách mời rượu lắm, hay đôi lúc gặp những người có hành động, lời nói khiếm nhã không chịu được, nhưng mình cũng phải cắn răng mà chịu thôi, vì mình nói rồi, khách là thượng đế.

Còn những tình huống khó xử, lời gạ gẫm thì đếm bao nhiêu cho đủ, mình cũng chẳng biết nên kể thế nào, hẳn các bạn cũng ít nhiều liên tưởng được. Mình nghĩ ai là DJ sẽ hiểu, vì những tình huống như vậy liên tục gặp phải. Quan trọng là bạn xử lý nó thế nào thôi.

Thời gian tới bạn có dự định gì?  

- Mình vẫn theo đuổi nghề DJ vì đam mê của mình vẫn rất “nhiệt”. Nhưng đây không phải công việc mình sẽ theo đuổi mãi. Vài năm nữa mình sẽ kinh doanh.

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện này!

Thu Hà