Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Fiat hé lộ ô tô điện cỡ nhỏ với thiết kế xinh xắn đậm chất "hoạt hình"

Nhà sản xuất ô tô Fiat vừa giới thiệu Topolino, một mẫu xe bốn bánh không phát thải giống như một phiên bản thu nhỏ của Fiat 500 với mui bạt và dây thừng thay vì cửa ra vào xe.

Nếu bạn nghĩ rằng New 500 là chiếc Fiat điện nhỏ nhất mà bạn có thể mua thì đây sẽ là tin tức dành cho bạn. Nhà sản xuất ô tô Fiat vừa giới thiệu Topolino, một mẫu xe bốn bánh không phát thải sẽ sớm ra mắt tại các thị trường châu Âu dưới dạng phiên bản Ý của Citroen Ami và Opel Rocks-e với kiểu dáng khác biệt.

Fiat hé lộ ô tô điện cỡ nhỏ với thiết kế xinh xắn đậm chất "hoạt hình" - Ảnh 1.

Fiat Topolino

Topolino là từ tiếng Ý có nghĩa là Chuột Mickey và là biệt danh của chiếc Fiat 500 nguyên bản năm 1936. Phiên bản mới được lấy cảm hứng từ chiếc Fiat 500 năm 1957 dễ thương hơn với đèn pha tròn, mui bạt, bọc bánh xe kiểu cổ điển và lớp sơn màu bạc hà.

Đặc biệt, chiếc xe không có cửa hai bên mà thay vào đó là dây thừng. Những hình ảnh nhá hàng cho thấy một phần của tấm vải bọc lạ mắt trên bảng điều khiển cũng như trang bị đệm sáng màu trên ghế. Hy vọng rằng Fiat sẽ sớm công bố thêm nhiều bức ảnh về chiếc xe điện (EV) để chúng ta có thể chiêm ngưỡng nó từ nhiều góc độ hơn.

Fiat hé lộ ô tô điện cỡ nhỏ với thiết kế xinh xắn đậm chất "hoạt hình" - Ảnh 2.

Citroen Ami (trái) và Opel Rocks-e (phải) có ngoại hình gần như giống hệt nhau, khác với Fiat Topolino sắp ra mắt

Nhà sản xuất không tiết lộ nhiều chi tiết kỹ thuật nhưng có thể thấy rõ ràng Topolino là một chiếc Citroen Ami được làm lại thân xe (khác với Opel Rocks-e là phiên bản được sơn lại). Mẫu xe có thể sẽ chia sẻ động cơ điện 8 mã lực và pin lithium-ion 5,5 kWh với những người anh em cùng nhà của nó, đi kèm với đó là tốc độ tối đa giới hạn ở mức 45 km/h và khả năng di chuyển ở mức 70 km.

Nhà sản xuất ô tô nói rằng, chiếc EV dành cho phân khúc đô thị này “được tạo ra từ niềm vui, sự lạc quan và thú vị”, đồng thời hứa hẹn nõ sẽ mang lại “tính di động và sự tự do cho cả những khách hàng trẻ tuổi nhất”.

Được biết, ở một số quốc gia châu Âu, thanh thiếu niên có thể lái xe bốn một cách hợp pháp từ 14 tuổi hoặc 16 tuổi tùy thuộc vào luật pháp địa phương.

Fiat hé lộ ô tô điện cỡ nhỏ với thiết kế xinh xắn đậm chất "hoạt hình" - Ảnh 3.

Fiat Topolino sẽ sớm được ra mắt. Citroen Ami từng khá thành công tại các thị trường Nam Âu, vì vậy mà Fiat mới rất có thể sẽ trở thành một cú hích ngay lập tức nếu được bán với mức giá phù hợp./.