Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Đại gia bán lẻ Thái Lan Central Retail lên tiếng về thông tin liên quan đến Vincom Retail

Phía Central Retail khẳng định, tập đoàn không liên quan đến tin tức Vincom Retail đang muốn bán cổ phần cho các nhà đầu tư chiến lược.

Theo yêu cầu của Sở giao dịch chứng khoán Thái Lan, mới đây, nhà bán lẻ lớn nhất Thái Lan Central Retail Corporation (CRC) đã có văn bản làm rõ những thông tin cho rằng Tập đoàn đang có ý định mua cổ phần của Vincom Retail (VRE) tại Việt Nam.

Phía Central Retail khẳng định, tập đoàn không liên quan đến loạt tin tức này.

Trước đó, trang tin Kaohoon đưa tin Central Retail là một trong số các nhà đầu tư chiến lược đang đàm phán mua lại cổ phần của Vincom Retail. Vincom Retail là nhà điều hành loạt trung tâm mua sắm lớn nhất Việt Nam với giá trị thị trường là 2,8 tỷ USD, hiện sở hữu 83 TTTM khắp cả nước.

Nguồn tin này cho rằng, quyết định bán Vincom Retail được đưa ra trong bối cảnh Vingroup hiện đang tập trung cao độ để phát triển công ty sản xuất xe điện VinFast.

Nguồn tin của Reuters gần đây cũng vừa cho biết, Vingroup đang đàm phán tài sản bất động sản trị giá khoảng 1,5 tỷ USD của Vinhomes cho CapitaLand.

Về phía "đại gia" bán lẻ Thái Lan Central Retail, trước khi bác bỏ tin đồn mua lại Vincom Retail, tập đoàn đã đầu tư hơn 10 tỷ baht (290 triệu USD) để mở rộng hoạt động kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam trong giai đoạn 2012 - 2022.

Tính đến nay tại Việt Nam, "ông lớn" này đã thâu tóm các chuỗi siêu thị Go!, Tops Market, Nguyễn Kim, Lan Chi Mart... Ngoài ra, tập đoàn còn sở hữu 2 trung tâm thương mại thời trang mang tên Robins tại Hà Nội và TP.HCM. Hai trung tâm này chủ yếu bày bán các thương hiệu quốc tế, phần lớn là hàng Thái Lan.

Hiện Central Retail Việt Nam có hơn 340 điểm kinh doanh, với diện tích bán lẻ hơn 1,2 triệu m2 trên 40 tỉnh thành. Central Retail là nhà bán lẻ quốc tế lớn nhất tại Việt Nam, dẫn đầu thị phần mảng đại siêu thị và đứng thứ 2 thị phần trung tâm thương mại.

Nhà bán lẻ lớn nhất Thái Lan dự kiến đầu tư 50 tỷ Baht (khoảng 1,45 tỷ USD) vào Việt Nam từ năm 2023 đến 2027 để tăng tốc sự hiện diện của mình. Central Retail Việt Nam đặt mục tiêu tăng gấp đôi số lượng cửa hàng lên 600 trên 57 tỉnh thành của Việt Nam vào năm 2027, với tổng diện tích sàn dự kiến đạt 2 triệu m2.

Năm 2023, Central Retail Việt Nam chuẩn bị đầu tư 6 tỷ baht để phát triển kinh doanh trên toàn quốc.