Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Chuyên gia tiết lộ thời điểm nên đi ngủ

Chất lượng giấc ngủ có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mạn tính và kéo dài tuổi thọ.

Vai trò của giấc ngủ với sức khỏe

Tiến sĩ Abhinav Singh, Giám đốc y tế Trung tâm Giấc ngủ Indiana, chuyên gia tại Sleep Foundation cho biết: “

Chất lượng giấc ngủ tốt là nền tảng để xây dựng sức khỏe tối ưu.

Thời điểm nên đi ngủ để tăng lợi ích

Tiến sĩ Singh khuyến khích: “Mọi người nên cố gắng đi ngủ vào khoảng 10-11 giờ tối vì khoảng thời gian này phù hợp với quá trình giải phóng melatonin tự nhiên của cơ thể”.

TIN LIÊN QUAN

2 loại nước khiến gan tổn thương nhanh chóng, nhiều người ‘vô tư’ dùng giải khát mùa hè

Tiến sĩ Allison Brager, chuyên gia về thần kinh học, giấc ngủ và nhịp sinh học cho biết thêm rằng mọi người nên đi ngủ sớm, trước nửa đêm để tối ưu hóa thời gian dành cho giấc ngủ không chuyển động mắt - giấc ngủ giúp cơ thể phục hồi tốt hơn.

Một nghiên cứu trên Tạp chí Tim mạch Châu Âu được thực hiện với sự tham gia của khoảng 88.000 người trưởng thành trong 6 năm cũng chỉ ra rằng khoảng thời gian đi ngủ tối ưu cho sức khỏe là từ 10-11 giờ tối.

Kết quả nghiên cứu cho thấy những người đi ngủ trong khoảng thời gian từ 11-12 giờ đêm có nguy cơ phát triển bệnh tim mạch cao hơn 12%. Còn những người đi ngủ muộn hơn 12 giờ đêm có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn 25%.

Chuyên gia tiết lộ thời điểm nên đi ngủ - Ảnh 3.

Nghiên cứu chỉ ra rằng khoảng thời gian đi ngủ tối ưu cho sức khỏe là từ 10-11 giờ tối.

Về thời lượng giấc ngủ, Học viện Y học về Giấc ngủ Hoa Kỳ khuyến cáo rằng người trưởng thành nên ngủ đủ giấc (từ 7-9 tiếng mỗi đêm) đem lại các lợi ích cho sức khỏe.

Ngoài ra, chuyên gia Singh cũng cho biết thêm rằng việc duy trì đồng hồ sinh học cho cơ thể cũng đóng vai trò quan trọng đối với chất lượng giấc ngủ và sức khỏe. Điều này có nghĩa là bạn cần duy trì “chu kỳ ngủ - thức” đều đặn, nên đi ngủ và thức dậy cùng một thời điểm vào các ngày khác nhau trong tuần.